Tin mới

3 cách chọn tranh phong thuỷ treo phòng khách năm 2022 giúp gia chủ hứng tài đón lộc

Thứ bảy, 22/01/2022, 11:09 (GMT+7)

Việc chọn tranh phong thuỷ để treo phòng khách không những giúp cho không gian sống được sinh động hơn mà còn mang đến nhiều may mắn cho các gia chủ. 

Vì sao nên treo tranh phong thuỷ trong phòng khách?

Treo tranh phong thuỷ trong phòng khách không những giúp ngôi nhà thêm phần ấm cúng và hài hoà mà còn mang đến nhiều ý nghĩa phong thuỷ:

- Giúp tăng thêm sinh khí, mang lại sức khỏe cho các thành viên trong gia đình, gắn kết các thành viên để gia đạo Bình An.

Tranh phong thuỷ mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ. Ảnh: Internet
Tranh phong thuỷ mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ. Ảnh: Internet

- Thể hiện mong muốn công danh sự nghiệp thuận lợi, giảm bớt rủi ro.

- Đẩy lùi hung hại do môi trường bên ngoài hoặc chính ngôi nhà tác động vào, giúp bảo vệ gia chủ, mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Các loại tranh phong thuỷ treo phòng khách

Tranh phong thuỷ treo phòng khách được phân chia theo các loại như: 

- Theo kích thước: Tranh khổ nhỏ, khổ lớn, tranh kích thước trung bình.

- Theo hình dáng: Tranh khổ vuông, khổ chữ nhật, khổ dọc.

- Theo chủ đề: Tranh động vật, tranh nghệ thuật phương Tây, tranh phong cảnh...

- Theo chất liệu: Tranh sơn dầu, tranh thêu, tranh in ép gỗ MDF hiện đại, tranh in vải canvas...

Mẹo chọn, cách chọn và bố trí các loại tranh phong thuỷ treo phòng khách

Hiện tại có 3 cách chọn tranh phong thuỷ theo phòng khách, phổ biến là chọn theo tuổi, theo mệnh niên và bát tự. 

1. Chọn tranh phong thuỷ treo phòng khách theo tuổi

- Tuổi Tý: Nên chọn tranh phòng khách có chủ đề liên quan đến núi, sông, nước. 

Sử dụng những bức tranh này sẽ giúp gia chủ có cuộc sống viên mãn, được thần linh che chở. Gia chủ tuổi Tý nên đặt tranh ở bên trái theo hướng từ trong ra ngoài cửa chính.

- Tuổi Sửu: Gia chủ tuổi Sửu hợp với những bức tranh phong cảnh về thiên nhiên 4 mùa, đặc biệt là đầu xuân, cuối thu. 

Sử dụng các bức tranh như thế này thể hiện mong muốn nó sẽ giúp cuộc sống của gia chủ thêm hưng thịnh. Gia chủ nên bố trí tranh ở trung tâm của phòng khách sao cho ngay khi khách vào cửa đã nhìn thấy những tác phẩm này. 

- Tuổi Dần: Những người tuổi Dần hợp với tranh sơn thuỷ như cao nguyên, dãy trường sơn... Vị trí tốt nhất là trung tâm phòng khách. 

- Tuổi Mão: Tuổi này sẽ hợp với những bức tranh về các loại cây như hoa đào, hoa lan, tùng, cúc, trúc, mai... Nên treo tranh ở phòng khách, chủ hướng Đông, Tây Nam.

- Tuổi Thìn: Tuổi Thìn rất hợp với  màu xanh của nước, do đó các gia chủ nên chọn tranh liên quan đến nước. Nên đặt tranh bên trái hướng cửa chính. 

3 cách chọn tranh phong thuỷ treo phòng khách năm 2022 giúp gia chủ hứng tài đón lộc. Ảnh: Internet
3 cách chọn tranh phong thuỷ treo phòng khách năm 2022 giúp gia chủ hứng tài đón lộc. Ảnh: Internet

- Tuổi Tỵ: Nhiều loại tranh phù hợp đối với người tuổi Tý là tranh về cảnh sắc thiên nhiên ao sen, đại bàng tung cánh, phượng hoàng múa lửa... Những bức tranh này nên đặt ở những vị trí trung tâm phòng khách sao cho nhìn vào là thấy được ngay.

- Tuổi Ngọ: Bức tranh có liên quan đến cây cối như tùng, cúc, trúc, mai vô cùng hợp với tuổi Ngọ. Hướng đặt tranh phong thuỷ để phòng khách cho gia chủ là các hướng BẮc, Tây Nam, Đông Nam.

- Tuổi Mùi: Người tuổi Mùi nên chọn những bức tranh non nước nghìn thu, phong thuỷ hữu tình, những bức tranh có màu sắc tươi sáng...

- Tuổi Thân: Gia chủ tuổi Thân nên chọn những bức tranh động vật như đàn dơi, chim đại bàng, thiên nhiên... tranh nên treo ở trung tâm phòng khách để mang lại thịnh vượng cho gia đình. 

Những bức tranh về phong thuỷ mang đến nhiều may mắn cho các gia chủ. Ảnh: Internet
Những bức tranh về phong thuỷ mang đến nhiều may mắn cho các gia chủ. Ảnh: Internet

- Tuổi Dậu: Những bức tranh như hoa mẫu đơn, tam dương khởi thái, bách điều triều phụng, phượng hoàng đều có ý nghĩa dẫn đến cuộc sống tươi vui và viên mãn cho người tuổi Dậu.

- Tuổi Tuất: Các tranh nghệ thuật phương Tây hoặc tranh mẫu đơn phù hợp với người tuổi Tuất, các gia chủ  treo tranh ở phía Đông, Đông Nam của phòng khách. 

- Tuổi Hợi: Những con giáp tuổi Hợi nên chọn tranh hoa mẫu đơn, núi non hùng vĩ và tranh treo hướng Đông Bắc, Đông Bắc hoặc Tây Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news