Tin mới

3 cách chuyển tiền ẩn danh người gửi, lưu ngay lại đến khi dùng còn biết sử dụng: Dễ dàng mà không phải ai cũng biết

Thứ năm, 28/09/2023, 17:36 (GMT+7)

Có rất nhiều người chuyển tiền nhưng mong muốn giấu tên người gửi. Dưới đây là những cách mà nhiều người không biết

Việc chuyển tiền thông qua ngân hàng càng trở nên phổ biến vì sự thuận tiện. Thế nhưng, khi chuyển tiền , người chuyển cũng như người nhận dễ dàng truy vấn được những thông tin như: thời gian chuyển, người chuyển là ai,... Song vì có một vài lý do mà không ít người lại mong muốn để lộ thông tin của người chuyển tiền là ai Dưới đây là 3 cách để chuyển tiền ẩn danh mà không phải ai cũng biết: 

Thực hiện chuyển tiền tại quầy

Đây được xem là cách đơn giản, hiệu quả giúp người gửi ẩn danh khi chuyển tiền cho người khác. Bạn chỉ cần mang tiền ra ngân hàng và yêu cầu nhân viên thực hiện bình thường. Trong trường hợp muốn ẩn danh người gửi thì chỉ cần ghi nickname hoặc tên người khác vào nội dung chuyển tiền. 

3 cách chuyển tiền ẩn danh người gửi, lưu ngay lại đến khi dùng còn biết sử dụng: Dễ dàng mà không phải ai cũng biết - Ảnh 1
 

Cách chuyển tiền không hiện tên người gửi tại máy ATM 

Không phải lúc nào cũng có thể ra ngân hàng để chuyển tiền. Bạn cũng có thể thực hiện việc chuyển tiền tại máy ATM, tên người gửi và nhận đều sẽ được ẩn. Thứ bạn cần chính là biết được tài khoản của người nhận và người gửi. 

Các bước thực hiện:

- Bước 1: Đến cây ATM của ngân hàng mà bạn đang sử dụng thẻ ngân hàng. Bạn đăng nhập bằng cách đặt thẻ ATM và khe nhận thẻ rồi bấm mã pin. 

- Bước 2: Khi màn hình chính xuất hiện, bấm vào Chuyển. 

- Bước 3: Nếu bạn chuyển tiền cho người nhận cùng ngân hàng thì chọn “Chuyển cùng ngân hàng”. Hoặc nếu bạn chuyển khoản liên ngân hàng thì chọn “Chuyển từ ngân hàng khác”. 

3 cách chuyển tiền ẩn danh người gửi, lưu ngay lại đến khi dùng còn biết sử dụng: Dễ dàng mà không phải ai cũng biết - Ảnh 2
 

- Bước 4: Nhập số thẻ hoặc số tài khoản người nhận rồi nhập số tiền muốn chuyển. 

- Bước 5: Xác nhận lại một lần nữa các thông tin chuyển khoản: tên ngân hàng, tên tài khoản, số tiền cần chuyển… Sau đó nhấn “Chấp nhận”. 

- Bước 6: Hệ thống sẽ hiển thị thông báo bạn đã chuyển tiền thành công. Mọi thông tin chuyển bằng ATM sẽ được ẩn danh tên người nhận và tên người gửi. 

Cách chuyển tiền không hiện tên người gửi bằng Internet Banking 

Nếu trong một trường hợp nào đó mà bạn không thực hiện hoặc không thể hực hiện được 2 cách trên thì cách 3 dưới đây cũng được nhiều người sử dụng. Đó là hình thức chuyển tiền online thông qua Internet Banking. Đây cũng được đánh giá là cách dễ dàng thực hiện. Dưới đây là các bước thực hiện: 

- Bước 1: Truy cập ứng dụng ngân hàng đang sử dụng rồi nhập số điện thoại, mật khẩu, mã xác minh. 

- Bước 2: Chọn “Chuyển khoản 24/7”. Hình thức chuyển tiền này sẽ được thực hiện ngay lập tức kể cả khi bạn chuyển khác ngân hàng. 

- Bước 3: Chọn tên ngân hàng mà bạn muốn chuyển đến. Sau đó cung cấp thông tin về số tài khoản, số tiền chuyển, nội dung chuyển. Trong nội dung chuyển khoản, có một số ngân hàng sẽ tự động điền tên người gửi. 

- Bước 4: Nhập mã OTP nữa là bạn đã hoàn thành việc gửi tiền ẩn danh. 

3 cách chuyển tiền ẩn danh người gửi, lưu ngay lại đến khi dùng còn biết sử dụng: Dễ dàng mà không phải ai cũng biết - Ảnh 3
 

Trên đây là những thông tin bạn nên lưu lại để mỗi khi có nhu cầu sử dụng để có thể dùng.

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ngân hàng