Tin mới

Chuyển tiền cho 'người yêu phi hành gia' trên ISS mua vé về nhà, người phụ nữ sững người vì cái kết

Thứ tư, 12/10/2022, 16:32 (GMT+7)

Mới đây, một kẻ lừa đảo tự xưng là phi hành gia Nga đã có màn lừa tình, lừa tiền ngoạn mục với một phụ nữ Nhật Bản 65 tuổi.

Vụ việc bắt đầu khi cặp đôi nhắn tin trên Instagram từ ngày 28/6. Kẻ lừa đảo tuyên bố mình là một nhà du hành vũ trụ người Nga, đang làm việc trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Tình cảm giữa hai người nhanh chóng nảy nở. "Phi hành gia" cuối cùng bày tỏ ý định muốn kết hôn với người tình hơn tuổi, tuy nhiên, anh ta nói rằng mình không thể rời khỏi ISS trừ khi có đủ tiền.

"Ngay cả khi anh nói điều đó 1.000 lần mà em vẫn không chịu hiểu, anh vẫn sẽ nói anh yêu em", kẻ lừa đảo nói với người phụ nữ.

Nạn nhân bị thao túng và đã gửi tổng cộng 4,4 triệu yên (hơn 720 triệu đồng) trong khoảng thời gian từ 19/8-5/9. Tuy nhiên, "người yêu" bà tiếp tục yêu cầu chuyển nhiều tiền hơn và điều này khiến người phụ nữ nghi ngờ.

Chuyển tiền cho 'người yêu phi hành gia' trên ISS mua vé về nhà, người phụ nữ sững người vì cái kết. Ảnh minh họa: Internet
Chuyển tiền cho 'người yêu phi hành gia' trên ISS mua vé về nhà, người phụ nữ sững người vì cái kết. Ảnh minh họa: Internet

Nạn nhân, sống ở thành phố Higashi-Omi, tỉnh Shiga, cuối cùng đã quyết định trình báo cảnh sát. Cho đến thời điểm báo chí đưa tin, vẫn chưa biết liệu các nhà chức trách đã tìm thấy nghi phạm hay chưa.

Tuy nhiên, cảnh sát đã cảnh báo công chúng về những trò lừa đảo như vậy. Trong trường hợp này các dấu hiệu lừa đảo thường lộ rõ ngay từ lúc bắt đầu, vì kẻ gian đã phàn nàn về dịch vụ di động kém trên ISS, trong khi trạm thực tế không có dịch vụ di động. Anh ta cũng mô tả ISS hoạt động giống như một sân bay, có vé đi về và nhiều thứ khác.

Vụ việc đã thu hút nhiều phản ứng trái chiều trên mạng. Một số bày tỏ sự cảm thông với nạn nhân, trong khi những người khác chỉ ra sự vô lý của câu chuyện.

“Điều này thậm chí còn vượt xa một vụ lừa tình xuyên lục địa", một người dùng mạng xã hội viết.

Một người khác nhận xét: “Tôi nghĩ rằng họ cố tình làm cho câu chuyện trở nên lố bịch như vậy".

(Theo Yahoo)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news