Tin mới

3 nhóm đối tượng sẽ được tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 4

Chủ nhật, 01/05/2022, 08:00 (GMT+7)

Bộ Y tế vừa thông báo 3 đối tượng tiêm vaccine phòng Covid-19 nhắc lại lần 2 (mũi 4).

Theo tin tức từ Dân Trí, báo Giao Thông, mới đây Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương về việc xây dựng kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 4.

Theo đó, Hội đồng tư vấn sử dụng vaccine Bộ Y tế đã họp để xem xét các nội dung về việc triển khai tiêm vaccine trong đó có việc tiêm vaccine phòng Covid-19 nhắc lại lần 2 (mũi 4). Trong đó các đối tượng tiêm mũi 4 sẽ là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID-19: cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.

Thời gian tiêm mũi 4 ít nhất là 4 tháng sau mũi 3.

Người đã mắc Covid-19 sau tiêm mũi 3 sẽ hoãn tiêm 3 tháng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vaccine sử dụng là loại vaccine mRNA (vaccine do hãng Pfizer hoặc Moderna sản xuất); vaccine do Astra Zeneca sản xuất; vaccine cùng loại với mũi 3.

Theo đó, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương có trách nhiệm rà soát, cập nhật thông tin về mũi 4 và xây dựng kế hoạch tiêm mũi 4 vaccine phòng Covid-19 gửi Bộ Y tế. 

Được biết, hiện nay Theo đó, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương có trách nhiệm rà soát, cập nhật thông tin về mũi 4 và xây dựng kế hoạch tiêm mũi 4 vaccine phòng Covid-19 gửi Bộ Y tế. 

Trước đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, TS Phạm Quang Thái - trưởng Văn phòng tiêm chủng mở rộng miền Bắc (Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương) - cho biết mũi vắc xin thứ 4 vẫn cần thiết cho những người cao tuổi, người có bệnh nền hoặc suy giảm miễn dịch...

"Bên cạnh đó, người đã tiêm loại vắc xin có 3 mũi cơ bản (vắc xin Abdala) cũng cần tiêm thêm mũi thứ 4, tương tự như mũi vắc xin thứ 3 ở các vắc xin khác. Các tỉnh thành phải tự rà soát những nhóm người nêu trên, kể cả người cao tuổi khi có tình trạng miễn dịch kém. Bộ Y tế sẽ cấp vắc xin theo nhu cầu các tỉnh thành", TS Thái chia sẻ thông tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19