Tin mới

5 quốc gia chính thức công nhận hộ chiếu vắc xin Việt Nam

Thứ năm, 09/12/2021, 18:15 (GMT+7)

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có 5 quốc gia chính thức công nhận hộ chiếu vắc xin của Việt Nam. Tuy nhiên vẫn có một số yêu cầu cụ thể.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, tính đến đầu tháng 12/2021, 5 nước bao gồm Nhật, Mỹ, Belarus, Australia và Anh đã chính thức công nhận hộ chiếu vắc xin của Việt Nam. 

5 quốc gia chính thức công nhận hộ chiếu vắc xin Việt Nam (Ảnh minh họa internet)
5 quốc gia chính thức công nhận hộ chiếu vắc xin Việt Nam (Ảnh minh họa internet)

Ngoài ra, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cũng cho biết thêm rằng Ấn Độ và Canada đã nhất trí về mặt nguyên tắc. Một số đối tác thuộc các nước ASEAN, Liên minh châu Âu, Trung Quốc, Hàn Quốc hiện đang xem xét và chờ Việt Nam ban hành, giới thiệu mẫu hộ chiếu vắc xin thống nhất cùng cơ chế xác nhận điện tử. 

Về phía Việt Nam, theo bà Hằng tính tới ngày 8/12, nước ta đang tạm thời công nhận mẫu hộ chiếu vắc xin của 78 quốc gia, vùng lãnh thổ đã được giới thiệu chính thức tới Bộ Ngoại giao. 

Việc công nhận này theo bà Hằng là cơ sở để người mang những giấy tờ trên được trực tiếp sử dụng tại Việt Nam và được giảm thời gian cách ly tập trung xuống còn 7 ngày, theo hướng dẫn của Bộ Y tế về rút ngắn thời gian cách ly đối với người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news