Tin mới

3 du khách tử vong trong vụ đánh bom ở Ai Cập sẽ về nước ngày 5/1

Thứ tư, 02/01/2019, 17:50 (GMT+7)

Các thủ tục liên quan đến việc đưa 3 nạn nhân trong vụ đánh bom ở Ai Cập đã được hoàn tất vào chiều ngày 2/1.

Các thủ tục liên quan đến việc đưa 3 nạn nhân trong vụ đánh bom ở Ai Cập đã được hoàn tất vào chiều ngày 2/1.

Trao đổi với PV TTXVN, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông của Công ty lữ hành Saigontourist cho biết, các thủ tục liên quan đến đã được hoàn tất và ngày 5/1, thi thể ba nạn nhân đã tử vong trong vụ đánh bom tại Ai Cập sẽ về đến Việt Nam.

Được biết, danh tính 3 nạn nhân bị thiệt mạng được xác định là Trần Hóa Khánh (sinh năm 1961, nơi sinh Thanh Hóa), Nguyễn Thúy Quỳnh (sinh năm 1962, nơi sinh Hà Nội), Nguyễn Trọng Tiến (sinh năm 1989, nơi sinh Bình Thuận, là hướng dẫn viên du lịch của đoàn).

Hiện 3 du khách bị thương còn ở Ai Cập và đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Sheikh Zayed Specialized Hospital.

Hiện trường vụ du khách người Việt bị đánh bom tại Ai Cập ngày 28/12/2018. Ảnh: AFP

Trước đó, 9 nạn nhân bị thương nhẹ đã hồi phục đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập phối hợp với lãnh đạo Công ty lữ hành Saigontourist, Sở du lịch TP Hồ Chí Minh và các nhà chức trách Ai Cập hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý để bay về nước vào chiều tối ngày 1/1.

Trong một diễn biến liên quan, trao đổi với PV Dân Trí, PGS.TS Bùi Hồng Thiên Khanh - Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân cho biết hai mẹ con bà Nguyễn Thị Anh Th. (sinh năm 1961) và Nguyễn Thị Anh T. (sinh năm 1997), ngụ ở TP.HCM đều có viết thương do sức ép, mảnh kim loại và đã được chăm sóc khâu vết thương ở Ai Cập.

Do đó, người con sẽ tiếp tục được theo dõi, chăm sóc vết thương và phối hợp tập vật lý trị liệu để hồi phục chức năng.

Cũng theo lãnh đạo khoa chỉnh hình, người mẹ bị bầm dập phần mềm nhiều hơn, đáng ngại là tổn thương chân bên phải khiến mất, giảm cảm giác vận động ở khớp cổ chân, nghi ngờ tổn thương đùi và thần kinh tọa, phải tiếp tục theo dõi, chẩn đoán.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news