Tin mới

3 dưỡng chất không thể thiếu để giữ gìn làn da tươi trẻ

Thứ sáu, 11/11/2016, 12:00 (GMT+7)

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng vẻ đẹp thực sự xuất phát từ bên trong ... Đúng vậy, một làn da sáng mịn sẽ là dấu hiệu cho sức khỏe tuyệt vời.Hãy bổ sung ngay 3 dưỡng chất thiết yếu dưới đây để bạn luôn giữ gìn được làn da tươi trẻ nhé.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng vẻ đẹp thực sự xuất phát từ bên trong ... Đúng vậy, một làn da sáng mịn sẽ là dấu hiệu cho sức khỏe tuyệt vời.Hãy bổ sung ngay 3 dưỡng chất thiết yếu dưới đây để bạn luôn giữ gìn được làn da tươi trẻ nhé.

Bổ sung protein cho cơ thể

Như chúng ta đã biết thành phần chính của da, tóc, móng tay  là protein. Những protein, collagen và elastin  sẽ giúp bạn chống lại các nếp nhăn và cung cấp độ đàn hồi cho da. Hầu hết chúng ta đều cung cấp protein bằng việc ăn nhiều chất đạm từ thịt, cá, các loại đậu, trứng và các thực phẩm từ sữa.  

Bổ sung protein từ thịt sẽ giúp cho làn da  trở nên khỏe mạnh

Protein có thực sự cần thiết không? Với vết bỏng hay vết thương nghiêm trọng, cơ thể bạn cần bổ sung thêm lượng protein cần thiết để các vết thương mau lành.  Các vận động viên sẽ có nhu cầu protein cao hơn so với người thường. Nhưng nếu chúng ta ăn  quá nhiều protein thì cơ thể sẽ tích trữ một lượng mỡ. Do đó, bạn cần có chế độ dinh dưỡng hợp lí để sỡ hữu một làn da tràn đầy sức sống.

Hải sản là thực phẩm cần thiết cho da

Cơ thể  luôn cần cung cấp chất béo. Tuy nhiên, không phải là bánh ngọt, dầu mớ mà là các chất thiết yếu như omega-3 và omega-6. Nếu bạn có một khô bạn nên cung cấp một lượng chất béo vừa đủ. Các chất béo này thực sự cần thiết cho làn da của bạn.Cả hai omega-3 và omega-6 đều sản sinh ra các hormone như là prostaglandin, các chất này sẽ giúp tăng khả năng miễn dịch và viêm trong cơ thể. Omega-3 là chất béo

ngăn chặn viêm nhiễm, tăng sức đề kháng và làm lành vết thương. Chất béo omega-6 cũng rất cần thiết cho làn da khỏe mạnh, nhưng nếu cung cấp quá nhiều có thể gây ra viêm và dị ứng. Để có làn da khỏe mạnh, chúng ta cần cân bằng hai loại chất béo này.  

Ăn hải sản sẽ tăng khả năng đề kháng cho da

Ăn cá mỗi tuần, đặc biệt là các loại cá béo như cá hồi, cá mòi và cá ngừ sẽ  tăng omega-3 đảm bảo cân bằng giữa các chất. Dầu cá cung cấp các chuỗi dài omega-3, EPA, DHA và DPA. Nếu bạn không thể ăn cá, hãy thử hạt lanh. Hạt lanh là nguồn giàu axit α-linolenic (ALA) và chất béo omega-3. Theo nghiên cứu việc sử dụng  lượng dầu cá khoảng từ 3-4g mỗi tuần sẽ cải thiện viêm da và bệnh vẩy nến ở một số người.

Tuy nhiên cần cung cấp một lượng omega-3 vừa phải nếu không nó dễ bị oxy hóa - giống như việc dầu sẽ bị ôi khi tiếp xúc với ánh sáng. Vì vậy, chúng ta không nên ăn quá nhiều. Thay vào đó, hãy ăn một ít cá và rau củ quả mỗi bữa đểc chống chất oxy hóa.Vitamin là thành phần không thể thiếu cho làn da Vitamin C là thành phần quan trọng của cơ thể, nó sản sinh ra các sợi collagen. Càng có tuổi thì lượng collagen giảm dần. 

Vitamin sẽ giúp trẻ hóa làn da

Khi chúng ta hít khói xe, khói thuốc lá và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, điều đó sẽ ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn.

Vitamin giúp trẻ hóa làn da.

Vitamin C, E là chất chống oxy hóa mạnh, làm chậm quá trình tổn thương da do các tác nhân gây nên. Với một lượng vitamin C, E và beta-carotene giúp bảo vệ da khỏi bị cháy nắng và cải thiện khả năng phục hồi cho da.

Nhưng khi bổ sung vitamin vượt quá giới hạn cho phép thì nó sẽ phản tác dụng và gây hại cho da. Làm thế nào để ngăn chặn điều này?  Hãy thêm vào khẩu phần ăn cua bạn những loại trái cây và rau quả cần thiết để chống oxi hóa.

Sắt giúp làn da trở nên tràn trề nhựa sống

Mệt mỏi và thiếu năng lượng đây có thể là một triệu chứng của lượng sắt thấp. Da cũng có thể bị ảnh hưởng nếu bạn bị  thiếu sắt. Làn da  sẽ trở nên nhạt nhòa thiếu sức sống, đặc biệt bạn sẽ cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, hoặc thậm chí có thể nứt nẻ.Thịt là nguồn tốt nhất của sắt, đặc biệt là các loại thịt đỏ thì lượng sắt càng nhiều.

Nếu bạn không ăn thịt, bạn có thể nhận được sắt từ các loại đậu và ngũ cốc nhưng nó hấp thu khó khăn hơn, vì vậy cần thêm vitamin C vào bữa ăn để tăng khả năng hấp thu.

Trên đây là một số dưỡng chất cần thiết cho bạn tham khảo để bổ sung các dưỡng chất vào chế độ ăn uống hàng ngày. Chúc các bạn luôn tươi trẻ và có làn da căng mịn, tràn trề nhựa sống.

Huỳnh Thị My(Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news