Tin mới

3 kẻ đột nhập khu bảo tồn săn trộm tê giác bị sư tử ăn thịt

Thứ sáu, 06/07/2018, 15:02 (GMT+7)

Ít nhất 3 kẻ bị nghi săn trộm tê giác đã bị giết chết bởi một đàn sư tử, khi đột nhập vào khu bảo tồn động vật cấm săn bắn tại Nam Phi.

Ít nhất 3 kẻ bị nghi săn trộm tê giác đã bị giết chết bởi một đàn sư tử, khi đột nhập vào khu bảo tồn động vật cấm săn bắn tại Nam Phi.

Các bảo vệ đã phát hiện những phần sót lại của con người, vào khoảng 4:30 chiều, theo giờ địa phương hôm 3/7.

Những phần còn sót lại tìm thấy trong khu vực cận kề với lãnh thổ loài của sư tử trong Khu bảo tồn động vật cấm săn bắt Sibuya, tại Kenton-on-Sea, Tây Cape, phía tây nam Nam Phi, 24 giờ sau khi chó chống săn trộm cảnh báo với người bảo vệ có điều gì đó không ổn. Tuy nhiên, nhân viên bảo vệ không kiểm tra thêm các dấu hiệu xáo trộn, bởi đã không nghe thấy âm thanh bất thường nào của sử tử trong đêm hôm trước.

Những người bảo vệ khu bảo tồn đã phát hiện những gì còn sót lại được cho là của ít nhất 3 kẻ đột nhập bị nghi ngờ săn trộm tê giác. Ảnh: iStock

Cho tới khi các thành viên của đơn vị chống săn trộm điều tra sự việc, họ đã thu hồi được những phần còn lại của con người, với một khẩu súng cao cấp giảm thanh, máy cắt dây kim loại, rìu và 3 đôi giày.

Ông Nick Fox, chủ sở hữu công viên, cho biết những con sư tử đã bị bắn phi tiêu với thuốc an thần để nhân viên pháp y và đơn vị chống săn trộm có thể khoanh vùng khu vực để điều tra manh mối, ông cũng thừa nhận không rõ có bao nhiêu kẻ săn trộm có thể đã bị giết.

“Phần cơ thể duy nhất mà chúng tôi tìm thấy là một chiếc hộp sọ và một chút xương chậu, mọi thứ khác đã hoàn toàn biến mất”, ông nói với tờ Newsweek. “Có rất ít những thứ còn sót lại nên không biết chính xác bao nhiêu người đã bị thiệt mạng, chúng tôi nghi có 3 người bởi đã tìm thấy 3 đôi giày và 3 đôi găng tay”.

Nhân viên khu bảo tồn tìm thấy hộp sọ, cùng với một số bộ phận cơ thể và chân tay tại hiện trường cùng 3 đôi giày.

Ông nói thêm: “Họ đã đến sau khi trang bị súng săn và những cái rìu mà chúng tôi đã thu thập được, và lượng thực phẩm họ mang theo đủ ăn trong vài ngày, vì vậy chúng tôi nghi ngờ họ đã theo dõi tất cả những con tê giác ở đây. Nhưng những con sư tử là những kẻ quan sát và giám hộ, họ đã sai lầm khi tới đây và trở thành bữa ăn cho chúng”.

Phát ngôn viên cảnh sát trưởng Mali Govender cho biết: “Chúng tôi không biết danh tính (người sở hữu vũ khí) nhưng súng đã được cảnh sát mang đi và sẽ được gửi tới phòng thí nghiệm đạn để xem liệu chúng đã được sử dụng để săn trộm trước đây chưa”.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sư tử ăn thịt