Tin mới

3 loại quả phong thủy của năm 2022 nên đặt lên bàn thờ để cầu tài lộc

Thứ tư, 12/01/2022, 22:00 (GMT+7)

Tết Nhâm Dần 2022, bạn hãy bày 3 loại quả này lên bàn thờ để cầu tài lộc, bình an, hạnh phúc cho gia đình.

Các loại quả bày lên bàn thờ không chỉ cần hình dáng, màu sắc bắt mắt mà còn cần để ý đến Phong thủy của từng loại. Dưới đây là 2 loại trái cây nên đặt lên bàn thờ năm 2022 để cầu tài lộc, Bình An cho gia đình.

Thanh long

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thanh long là loại quả bắt mắt ngay từ màu sắc, vẻ bề ngoài, được đa số các gia đình lựa chọn để bày lên bàn thờ trong lễ cúng gia tiên. Màu đỏ hồng của thanh long mang ý nghĩa hài hòa, phát tài phát lộc của gia chủ. Thanh long có vẻ ngoài độc đáo, được ví giống biểu tượng của rồng mây hội tụ, do vậy nên bày biện thanh long vào những ngày trọng đại. Quả thanh long càng tròn càng tốt, phần  tai của quả thanh long phải tươi,xanh, không được khô héo.

Quả táo

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ lâu nay, táo đã là biểu tượng của yên bình, hòa hợp, đây là một trong những loại quả tốt trong phong thủy vì màu đỏ bóng của chúng mang nghĩa tốt lành, đại diện cho sức khỏe, sự hòa hợp trong gia đình. Ngoài táo đỏ thì táo xanh, táo vàng cũng có thể được dùng để thắp hương, tùy vào mục đích, mệnh của gia chủ. Táo khi thờ cúng mang mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu, mang đến không gian thờ thanh tịnh.

Dứa

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dứa trong tiếng Hàn được phát âm giống với câu"may mắn đến theo cách của bạn". Tại Việt Nam, dứa cũng đã trở thành một biểu tượng phong thủy truyền thống. Dứa có nhiều nhánh, biểu thị cho sự giàu có, may mắn của gia chủ. Không chỉ thắp hương khi Tết đến, xuân về mà khi chuyển nhà, dứa cũng là một loại quả thắp hương được nhiều gia đình chuẩn bị.

Ngoài ra có một số loại quả đại kị cho lên bàn thờ như mít, sầu riêng… vì có vẻ ngoài sắc nhọn, tạo cảm giác bất an, gây ra sự bất hòa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news