Tin mới

3 loại thực phẩm nên ăn hàng ngày để kéo dài tuổi thọ

Thứ năm, 07/07/2022, 11:24 (GMT+7)

Theo nhiều chuyên gia, 3 loại thực phẩm gồm Natto, bông cải xanh và sữa chua, sữa đậu nành nên ăn hàng ngày để kéo dài tuổi thọ.

Bông cải xanh: Loại rau này có tác dụng giảm mệt mỏi; cung cấp vitamin C, axit folic và các chất dinh dưỡng khác để ngăn ngừa cảm lạnh; có nhiều axit amin và giá trị dinh dưỡng cao.

Ngoài ra, bông cải xanh cũng khả năng chống oxy hóa tốt hơn nhiều so với các loại rau khác, nếu ăn hàng ngày còn có tác dụng cải thiện chức năng gan.

Bông cải xanh chính là loại rau cải có hiệu quả hàng đầu trong việc giúp ngăn ngừa bệnh ung thư da. Cụ thể hơn, trong bông cải xanh có chứa các thành phần có khả năng tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, từ đó chống lại các tế bào ung thư. Loại rau này có chứa một loại enzyme có tên là myrosinase – chịu trách nhiệm chuyển hóa các chất hóa học gốc sulfur (glucosinolate) trong rau củ thành một loại chất hóa học khác (isothiocyanate) đều có tính chất chống lại bệnh ung thư.

3 loại thực phẩm nên ăn hàng ngày để kéo dài tuổi thọ - Ảnh 1

Kaempferol – một chất chứa trong bông cải xanh, có khả năng làm giảm tác động của những tác nhân liên quan đến dị ứng đối với cơ thể người. Không chỉ dừng lại ở đó, bên cạnh việc chứa kaempferol và isothiocyanate, bông cải xanh còn chứa hàm lượng axit béo omega-3 rất cao. Axit béo omega-3 đã được chứng minh là có tính chất chống lại viêm nhiễm.

Natto: Natto là món ăn làm từ đậu tương lên men, đã xuất hiện từ ngàn năm trước ở Nhật Bản. Nhưng không phải ai cũng biết tác dụng to lớn của nó đối với sức khỏe con người, đặc biệt là với hệ tim mạch.

3 loại thực phẩm nên ăn hàng ngày để kéo dài tuổi thọ - Ảnh 2

Ngoài việc chứa protein chất lượng cao, nó còn là một loại thực phẩm lên men nổi tiếng có thể cải thiện môi trường ruột. Natto rất giàu giá trị dinh dưỡng, không chỉ có tác dụng giảm béo, làm đẹp da mà còn giúp giảm các chứng khó chịu trong thời kỳ mãn kinh.

Ngoài ra, Natto chứa saponin, kali và các chất dinh dưỡng khác, có thể ngăn ngừa huyết áp cao; chứa lecithin có thể làm giảm mệt mỏi; chứa isoflavone có thể chống lão hóa.

Sữa chua, sữa đậu nành: Sữa đậu nành là ngoài tác dụng làm đẹp, giảm béo, uống sữa đậu nành còn có thể giúp giảm đau về thể chất. Về chất dinh dưỡng, ngoài việc cung cấp protein thực vật, sữa đậu nành còn rất giàu isoflavone, có lợi cho sức khỏe.

3 loại thực phẩm nên ăn hàng ngày để kéo dài tuổi thọ - Ảnh 3

Sữa chua được 18 chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản đưa vào danh sách những thực phẩm nên ăn liên tục mỗi ngày. Ngoài việc từ trẻ em đến người già đều có thể ăn được, không phân biệt lứa tuổi, sữa chua còn là thực phẩm lên men có thể thay thế món tráng miệng, có tác dụng điều chỉnh môi trường đường ruột, tăng cường miễn dịch, chống táo bón.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news