Tin mới

Những MV thực hiện công phu “tiếng gọi non sông” ở Trường Sa

Thứ ba, 13/05/2014, 09:27 (GMT+7)

Lợi nhuận MV gửi tặng các đơn vị quân đội tại\nTrường Sa, là món quà tôn vinh sự hy sinh thầm lặng và gian khổ của những con\nngười nơi hải đảo của nghệ sĩ Việt.

(Tinmoi.vn) - Vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc đã không ít lần xuất hiện trong những sản phẩm âm nhạc của các nghệ sĩ Việt.

3 MV thực hiện công phu “tiếng gọi non sông” ở Trường Sa


Khánh Hòa là nữ nghệ sĩ đầu tiên chọn đảo Trường Sa làm DVD để chứng tỏ tình yêu của mình với mảnh đất này. Để theo đuổi dự án, chị đã phải lên kế hoạch trong 2 năm, trong đó, nữ ca sĩ mất gần 1 năm làm thủ tục xin phép được quay ở đảo.

DVD Gần lắm Trường Sa do Khánh Hòa thực hiện bao gồm 7 ca khúc được ghi hình trong khoảng thời gian một tháng. Do thời gian eo hẹp và điều kiện di chuyển trên biển rất khó khăn, ê-kíp đã phải dậy từ 2 - 3h sáng và làm việc đến tận tối muộn. Không chỉ thế, đoàn ghi hình còn phải chịu đựng cái nắng, gió khốc liệt của khí hậu nơi hải đảo. Bù lại, sự đầu tư và tâm huyết mà Khánh Hòa và ê-kíp bỏ ra, sản phẩm đã vô cùng thành công trong việc tái hiện một Trường Sa vừa lãng mạn, trữ tình, vừa kiên cường, hùng tráng.

Nếu như MV Gần lắm Trường Sa tái hiện lại tình yêu đôi lứa ngọt ngào, gắn liền với tình yêu dân tộc thì MV Sức sống Trường Sa lại là hình ảnh những em bé ở Trường Sa, dấy lên niềm tin, niềm hy vọng vào tương lai, vào thế hệ kế tiếp sẽ gìn giữ nơi đây.

3 MV thực hiện công phu “tiếng gọi non sông” ở Trường Sa2

Xúc động nhất trong những cảnh quay của Gần lắm Trường Sa có lẽ là đoạn Đồng Dao cho chính những em bé tại Trường Sa đọc trong MV Sức sống Trường Sa, mà có lẽ cũng là tiếng nói, sự quyết tâm của chính những người dân đất Việt:

“Nu na nu nống

Đánh trống phất cờ

Biển cả xa mờ

Có hai quần đảo

Trường Sa Hoàng Sa

Tên gọi thiết tha

Trong lòng dân Việt

Bao nhiều đời qua

Tàu ai đi qua

Thuyền ai đi lại

Nước Việt mãi gọi

Trường Sa Hoàng Sa”

3 MV thực hiện công phu “tiếng gọi non sông” ở Trường Sa3

Ca sĩ Phi Hùng với “Tiếng gọi non sông”

Tháng 8/2013, nam ca sĩ Phi Hùng đã cho phát hành MV Tiếng gọi non sông với sự góp giọng của hơn 200 nghệ sĩ, các đại biểu thành phố, lực lượng Hải quân, Không quân, Thanh niên xung phong, tình nguyện… MV của Phi Hùng ghi lại nhiều cảnh quay đầy chân thực và xúc động sau chuyến đi của anh đến mảnh đất này.

3 MV thực hiện công phu “tiếng gọi non sông” ở Trường Sa

Trong MV Tiếng gọi non sông, Phi Hùng và ê-kíp tập trung khắc sâu tình cảm thắm thiết giữa nhân dân đất liền và chiến sĩ nơi hải đảo. Đó là hình ảnh các đoàn thanh niên nối tiếp nhau ra thăm Trường Sa, những món quà từ mọi nơi trên đất nước chuyển đến người lính đảo. Đó cũng là phút chia tay lưu luyến, những cái ôm chặt mang nặng tình yêu thương, sự mong nhớ từ quê nhà.

 Đó cũng là khoảnh khắc những nghệ sĩ, phụ nữ, thanh niên, bậc lão thành cùng cất cao giọng hát, hướng mắt về miền xa xôi của đất nước.

Tiếng gọi non sông như một bản hành khúc dễ nhớ, dễ thuộc, thôi thúc mọi người đến với Trường Sa và yêu thương mảnh đất này hơn.

Trước đó, vào tháng 5/2012, cũng trong một chuyến công tác ra thăm huyện đảo Trường Sa, Nguyễn Phi Hùng cũng đã sáng tác và thực hiện MV cho ca khúc Gửi người lính đảo Trường Sa. Ca khúc này đã được đông đảo khán giả trong và ngoài nước ủng hộ.

3 MV thực hiện công phu “tiếng gọi non sông” ở Trường Sa5

Quang Thọ, Trọng Tấn, Tân Nhàn và “Đây biển Việt Nam”

Đây biển Việt Nam là đĩa DVD được thai nghén sau chuyến đi tới Trường Sa của đạo diễn kỳ cựu Phạm Đông Hồng. Nói về nguyên nhân mình dành tình cảm cho mảnh đất này, ông tâm sự: “Tôi đã được tham gia chuyến đi tới Trường Sa cùng nghệ sĩ hài Xuân Bắc. Trong 12 ngày lang thang trên biển, theo thói quen, tôi mang theo một máy quay, đi đâu cũng tranh thủ ghi lại hình ảnh trời, biển, người. Tôi từng đi nhiều nơi trên thế giới nhưng chưa ở đâu cho tôi cảm xúc mạnh như Trường Sa. Nó thôi thúc tôi làm một sản phẩm âm nhạc dành tặng các chiến sĩ nơi biển đảo”.

3 MV thực hiện công phu “tiếng gọi non sông” ở Trường Sa6

Album Đây biển Việt Nam bao gồm những hình ảnh được chính đạo diễn Phạm Đông Hồng ghi lại tại những địa điểm ông đã đặt chân qua: đảo chìm, đảo nổi, bãi ngầm, nhà dàn… Những hình ảnh trong album đã tái hiện một Trường Sa hùng dũng, hiên ngang trong những bước duyệt binh của người lính, một Trường Sa bi tráng với những vòng hoa tưởng niệm người liệt sĩ được thả xuống muôn trùng sóng biển trong Tổ quốc gọi tên mình. Đó cũng là Trường Sa trẻ trung, vui tươi, hồn nhiên với những trò chơi, màn nhảy hip hop của các chiến sĩ trong Tình yêu lính đảo…Tất cả tạo nên một mảnh đất đặc biệt, vừa thiêng liêng, vừa gần gũi, thân thuộc.

DVD Đây biển Việt Nam gồm 13 ca khúc đặc sắc viết về biển đảo quê hương của nhiều thế hệ nhạc sĩ với sự tham gia của các giọng ca như Quang Thọ, Trọng Tấn, Xuân Hảo, Tân Nhàn, Vũ Thắng Lợi... Những nghệ sĩ này đều đến thu âm miễn phí, toàn bộ lợi nhuận được gửi tặng tới những đơn vị quân đội tại Trường Sa. Với họ, đây là món quà tri ân và tôn vinh những hy sinh thầm lặng và gian khổ của con người nơi hải đảo.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news