Tin mới

3 năm liên tiếp đoạt ngôi Vua phá lưới, Messi xô đổ hàng loạt kỷ lục

Thứ hai, 20/05/2019, 11:45 (GMT+7)

Với cú đúp vào lưới CLB Eibar cuối tuẩn qua, Messi đã chính thức ẵm giải thưởng Pichichi - danh hiệu giành cho Vua phá lưới tại La Liga.

Cuối tuần qua, Barca có trận đấu cuối cùng tại La Liga với chuyến làm khách đến sân của Eibar. Nhà ĐKVĐ của giải đấu gặp nhiều khó khăn nhưng Messi đã kịp tỏa sáng với cú đúp để đem về trận hòa 2-2.

Cú đúp của Messi giúp Barca có trận hòa 2-2 trước Eibar. Ảnh: Daily Mail

Với 2 bàn thắng có được, M10 đã chính thức "chốt sổ" số bàn thắng tại La Liga với con số 36 và giúp anh giành được danh hiệu Pichichi - giải thưởng cho cây săn bàn xuất sắc nhất giải đấu. Không những vậy, nó còn giúp siêu tiền đạo người Argentina cân bằng hàng loạt kỷ lục.

Với 3 danh hiệu Vua phá lưới liên tiếp, Messi là người đầu tiên làm được điều này kể từ khi Hugo Sanchez lập kỷ lục với 4 lần liên tiếp. Ngoài ra, đây cũng là danh hiệu Pichichi thứ 6 của Messi, sánh ngang với huyền thoại Telmor Zarra trong quá khứ.

Messi đã sở hữu tới 6 danh hiệu Pichichi trong sự nghiệp. Ảnh: Bleacher Report Footbal

36 bàn thắng có được giúp Messi tiếp tục dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu và bỏ cách đối thủ xếp thứ 2 là Mbappe tới 4 bàn thắng. Ngoài ra, anh cũng có 13 pha kiến tạo, dẫn đầu danh sách tại La Liga. Hiện tại Messi cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Champions League với 12 bàn thắng.

Hat-trick Vua phá lưới của Messi giúp Barca là đội bóng đầu tiên trong lịch sử sở hữu danh hiệu Pichichi 4 mùa liên tiếp. Trước đó, Suarez là người vinh dự được trao danh hiệu này ở mùa bóng 2015-16.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news