Tin mới

3 quốc gia Đông Nam Á chạy đua đăng cai World Cup 2034

Thứ tư, 11/10/2023, 09:24 (GMT+7)

3 quốc gia gồm Indonesia, Malaysia và Singapore công khai ý định đăng cai VCK World Cup 2034.

Mới đây, 3 quốc gia gồm Indonesia, Singapore và Malaysia đang cân nhắc tính đến phương án cùng nhau chạy đua đăng cai giải vô địch bóng đá thế giới sau đây 11 năm. Nếu thành công trong cuộc đua đăng cai VCK World Cup 2034, thì đây sẽ là cú hích rất lớn đối với bóng đá Đông Nam Á. Cùng với đó là những lợi ích về du lịch, kinh tế cũng được tính đến.

3 quốc gia gồm Indonesia, Singapore và Malaysia muốn đăng cai VCK World Cup 2034
3 quốc gia gồm Indonesia, Singapore và Malaysia muốn đăng cai VCK World Cup 2034

Theo quy định của FIFA, các sân vận động tổ chức VCK World Cup phải có sức chứa tối thiểu 40.000 chỗ ngồi. Do đó, 3 quốc gia nói trên đang tính đến phương án cùng Australia đăng cai nhằm đáp ứng đủ số sân vận động có quy mô từ 40.000 chỗ ngồi trở lên.

Tuy nhiên, Australia vẫn chưa có câu trả lời chính thức cho vấn đề này. Tờ Sydney Morning Herald (Australia) cho rằng không nên hợp tác với Indonesia. Nguyên nhân là họ lo ngại tình trạng bạo động thường xảy ra  ở các sân bóng đá tại Indonesia. 

Bạo động ở các sân bóng tại Indonesia là điều đáng lo ngại
Bạo động ở các sân bóng tại Indonesia là điều đáng lo ngại

Mặc dù vậy, chủ tịch LĐBĐ Indonesia vẫn tự tin khẳng định trên trang CNN Indonesia: "Nếu có bất cứ thông tin nào về việc chúng tôi bị Australia gạt bỏ ra khỏi liên minh chạy đua đăng cai World Cup 2034, các bạn đừng tin. Indonesia vẫn đang thảo luận với các bên về vấn đề này.

Dự kiến, lễ ký kết hợp tác giữa Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), Liên đoàn bóng đá Australia (FFA), Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) và Liên đoàn bóng đá Singapore (FAS) sẽ diễn ra ngày 31/10. Chúng tôi sẽ bàn bạc kỹ về chuyện chạy đua đăng cai World Cup".

Saudi Arabia đã chính thức nộp hồ sơ đăng cai World Cup 2034
Saudi Arabia đã chính thức nộp hồ sơ đăng cai World Cup 2034

Ý định đăng cai tổ chức World Cup 2034 của các quốc gia Đông Nam Á đã có từ trước. Khi đó, liên minh Đông Nam Á còn có tên hai quốc gia là Thái Lan và Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tại cả Thái Lan và Việt Nam đều không mặn mà với việc tổ chức World Cup.

Liên minh Đông Nam Á sẽ gặp thử thách lớn trong việc chạy đua đăng cai World Cup 2034. Nói vậy là bởi, Saudi Arabia đã chính thức nộp hồ sơ đăng cai VCK giải vô địch bóng đá thế giới. Đại diện Tây Á được đánh giá cao nhờ sở hữu tiềm lực tài chính mạnh, thậm chí quốc gia này cũng đang là điểm đến lý tưởng của nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như Ronaldo, Neymar, Benzema, Mane...

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup