Tin mới

3 sai lầm khi tắm vào mùa đông dễ gây đột quỵ cần bỏ ngay

Thứ bảy, 27/01/2024, 07:40 (GMT+7)

Dưới đây là 3 sai lầm nhiều người mắc phải khi tắm vào mùa đông dễ gây đột quỵ bạn cần lưu ý.

Tắm quá muộn

Vào mùa đông, đặc biệt vào ban đêm, nhiệt độ rất thấp khiến các mạch máu trong cơ thể co lại, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu. Vì vậy, tắm vào thời gian này rất nguy hiểm, có thể khiến bạn bị cảm lạnh, thậm chí gây tử vong.

Không nên tắm quá muộn vào mùa đông. Ảnh internet
Không nên tắm quá muộn vào mùa đông. Ảnh internet

Tắm xong đi ngủ ngay

Nước nóng sẽ khiến nhiệt độ cơ thể tăng nhanh gây ức chế hoạt động của não bộ. Nếu lập tức đi ngủ sau khi tắm, bạn sẽ rất khó chìm sâu vào giấc ngủ. Tốt nhất là bạn nên tắm trước khi đi ngủ khoảng 1-2 giờ.

Tắm quá lâu

Kết quả khảo sát cho thấy, có khoảng 80% người được hỏi nói rằng phương pháp tắm của họ chủ yếu là đứng dưới vòi nước ấm.

Trong số đó, khoảng một phần tư số người tắm lâu hơn 15 phút. Vì căn phòng kín gió, việc tắm lâu trong mùa đông rất dễ gây thiếu oxy, lượng máu cung cấp lên tim không đủ, khiến một số người sẽ bị tức ngực, thậm chí đột tử. Do đó, thời gian tắm nên được kiểm soát trong vòng 15 phút.

Vào mùa đông cũng không nên tắm quá lâu. Ảnh internet
Vào mùa đông cũng không nên tắm quá lâu. Ảnh internet

Cách tắm vào mùa đông đúng cách

Vào mùa đông, trước khi tắm, bạn nên làm nóng cơ thể trước để cơ thể dễ dàng thích nghi với nước lạnh và nhiệt độ môi trường. Bạn có thể tập thể dục trước khoảng 10 - 15 phút trước khi tắm.

Bạn hãy để phần dưới cơ thể tiếp xúc với nước trước, sau đó mới tắm ở phần trên như vai, đầu, để tránh cơ thể bị sốc nhiệt. Bạn cũng không nên tắm quá lâu, chỉ nên tắm trong khoảng 10 phút, nếu tắm bồn thì khoảng 20 phút là hợp lý.

Luôn chuẩn bị sẵn khăn lông, để thấm khô cơ thể trước khi mặc quần áo để tránh bị cảm lạnh. Bạn có thể dùng máy sấy để sấy tóc cho mau khô.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news