Tin mới

Phát hiện mộ cổ, người đàn ông bủn rủn đứng không vững khi thấy dòng chữ bên trong

Thứ ba, 23/01/2024, 15:40 (GMT+7)

Phát hiện mộ cổ lâu năm, người đàn ông bủn rủn đứng không vững khi thấy dòng chữ bên trong như báo hiệu điềm xấu.

Câu chuyện xảy ra tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Theo đó, một nhóm công nhân trong lúc đào móng nhà thì phát hiện một ngôi mộ cổ. Sau đó, mọi người háo hức khám phá bên trong ngôi mộ cổ có gì. Vừa mở ra, một người đàn ông trong số công nhân đó đã bủn rủn chân tay đứng không vững khi thấy dòng chữ trên bia mộ khắc tên của mình.

Nhóm công nhân phát hiện mộ cổ khi đào móng nhà. Ảnh internet
Nhóm công nhân phát hiện mộ cổ khi đào móng nhà. Ảnh internet

Tất cả đều cảm thấy lo sợ vì nghĩ rằng sẽ có điềm xấu gì đó xảy ra. Sau đó, họ đã báo sự việc đến giới chuyên môn. Theo các nhà khảo cổ học thì đây chỉ là một sự trùng hợp tình cờ mà thôi. Đó là mộ của binh nhì Harry Potter, một người lính Anh thiệt mạng trong Cuộc nổi dậy của người Ả Rập ở Palestine.

Đó là mộ của binh nhì Harry Potter, một người lính Anh thiệt mạng trong Cuộc nổi dậy của người Ả Rập ở Palestine. Ảnh internet
Đó là mộ của binh nhì Harry Potter, một người lính Anh thiệt mạng trong Cuộc nổi dậy của người Ả Rập ở Palestine. Ảnh internet

Mộ cổ vẫn luôn là đề tài thu hút sự quan tâm và tìm kiếm của các nhà khảo cổ học. Ở đó ẩn chứa những bí ẩn về số phận, cuộc đời của chủ nhân ngôi mộ. 

Nói về mộ cổ thì dưới đây là top 3 lăng mộ cổ lớn nhất Thế Giới bạn không nên bỏ qua:

- Lăng mộ của Tần Thủy Hoàng: Ngay từ khi 13 tuổi, khi Tần Thủy Hoàng lên ngôi vua đã đã ra lệnh xây khu lăng mộ cho riêng mình. Nhưng chỉ đến khi, ông thống nhất bảy nước chư hầu thì công việc xây dựng mới được tập trung toàn lực. Ngôi mộ cổ này mất tới 38 năm xây dựng và hoàn thành xong được một vài năm thì Tần Thủy Hoàng qua đời.

Kim Tự Tháp Ai Cập cũng là một trong 3 ngôi mộ cổ lớn nhất thế giới. Ảnh internet
Kim Tự Tháp Ai Cập cũng là một trong 3 ngôi mộ cổ lớn nhất thế giới. Ảnh internet

- Kim Tự Tháp Ai Cập: Kim Tự Tháp là một công trình kiến trúc hình chóp có đáy hình vuông cùng bốn mặt xung quanh là hình tam giác đều. Trên thực tế, công trình Kim Tự Tháp này có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới, tuỳ vào mỗi nền văn hoá mà chúng sẽ có những đặc điểm, mục đích sử dụng khác nhau nhưng công trình nổi bật nhất vẫn là Kim Tự Tháp ai Cập. Đến nay những nhà khoa học tìm ra được 138 Kim Tự Tháp ở Ai Cập, chúng đa phần được xây dựng ở trên tả ngạn sông Nile, nơi mặt trời lặn và được cho là có liên quan đến thế giới của người chết ở trong thần thoại Ai Cập.

- Lăng mộ Humayun: Lăng mộ được UNESCO công nhận là Di sản thế giới từ năm 1993 và kể từ đó lăng mộ này trải qua quá trình trùng tu trên diện rộng đã hoàn thành. Bên cạnh lăng mộ chính thì còn có một số di tích nhỏ nằm dọc theo con đường dẫn vào lăng mộ từ hướng tây bao gồm ngôi mộ thậm chí còn có niên đại trước cả lăng mộ chính khoảng 20 năm. Đó là quần thể lăng mộ của Isa Khan Niazi xây dựng năm 1547, một quý tộc người Pashtun dưới triều đại của vua Sher Shah Suri nhà Sur, người đã chiến đấu chống lại đế quốc Mogul.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news