Tin mới

iPhone âm thầm cập nhật 'tính năng bảo vệ thị lực' để chăm sóc đôi mắt của bạn

Thứ tư, 01/11/2023, 14:07 (GMT+7)

Bản cập nhật iOS mới nhất của Apple có một tính năng ít người biết đến giúp bảo vệ mắt của bạn.

Tính năng này có thể được bật trong phần cài đặt Thời gian sử dụng ứng dụng (Screen Time) và rất hữu ích cho những người thích đọc bài viết trên điện thoại. Apple đã đặt tên cho mẹo hữu ích này là Screen Distance (Khoảng cách màn hình).

Gã khổng lồ công nghệ nói trên trang web của mình: "Bảo vệ thị lực của bạn với tính năng Khoảng cách màn hình trong Thời gian sử dụng thiết bị, khuyến khích bạn di chuyển iPhone xa hơn nếu bạn cầm nó gần hơn 12 inch (30cm) trong một thời gian dài".

Theo đó, nếu bạn nhìn vào một thiết bị hoặc sách quá gần trogn thời gian dài có thể có tác động tiêu cực. Bạn có thể gặp phải chứng mỏi mắt, phát triển tình trạng cận thị ở người trẻ. Cận thị là tình trạng khó nhìn xa.

Giữ điện thoại quá gần mặt trong thời gian dài có thể gây ra các vấn đề về mắt. Ảnh: The Sun
Giữ điện thoại quá gần mặt trong thời gian dài có thể gây ra các vấn đề về mắt. Ảnh: The Sun

Các mẫu iPhone mới có thể sử dụng camera để phát hiện khoảng cách từ mắt bạn. "Tính năng Khoảng cách màn hình trong Thời gian sử dụng thiết bị sẽ sử dụng camera TrueDepth (trên các mẫu hỗ trợ) cùng camera TrueDepth hỗ trợ Face ID—để phát hiện khi bạn giữ iPhone gần hơn 12 inch trong thời gian dài và khuyến khích bạn di chuyển nó ở xa hơn", Apple giải thích.

Để bật nó, chỉ cần vào Cài đặt và nhấp vào Thời gian sử dụng thiết bị. Sau đó nhấp vào Khoảng cách màn hình và bật lên (Settings => Screen Time => Screen Distance).

Tính năng này được tự động bật cho người dùng dưới 13 tuổi thuộc nhóm Family Sharing. Khi được kích hoạt, Khoảng cách màn hình sẽ gửi cảnh báo khi điện thoại ở quá gần mắt trong thời gian dài. Cảnh báo sẽ xuất hiện trên màn hình với nội dung: "iPhone quá gần". Người dùng sẽ được khuyến cáo giữ điện thoại ở khoảng cách cánh tay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news