Tin mới

Apple tiết lộ thủ thuật 'sạc nhanh' hiệu quả trên hàng triệu iPhone

Thứ tư, 25/10/2023, 20:10 (GMT+7)

Một mẹo bí mật đã được tiết lộ để giúp người dùng iPhone sạc thiết bị của họ nhanh hơn rất nhiều.

Việc iPhone sạc quá chậm có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu, tuy nhiên, có một công cụ giúp giải quyết vấn đề này. Một số mẫu iPhone có khả năng sạc nhanh hơn bình thường bằng cách sử dụng cáp "sạc nhanh". Thực tế, một chiếc iPhone có thể đạt tới 50% pin chỉ trong vòng 30 phút bằng cách sử dụng loại cáp cụ thể này.

Cách sạc iPhone nhanh

Apple đã giải thích chi tiết trên trang web của mình khi tiết lộ rằng người dùng cần có iPhone 8 trở lên để sử dụng tính năng này. Để thử phương pháp sạc nhanh, trước hết, người dùng cần đảm bảo có cáp USB-C to Lightning. Hầu hết các sản phẩm của Apple sẽ đi kèm với cáp sạc này khi bạn mua điện thoại thông minh, đồng hồ, hoặc Macbook.

Tiếp theo, bạn cần đảm bảo có một trong những bộ chuyển đổi sau: Apple 18W, 20W, 29W, 30W, 35W, 61W, 67W, 87W, 96W, hoặc 140W USB-C Power Adapter. Nếu bạn đang sử dụng bộ chuyển đổi của bên thứ ba thì phải đảm bảo nó có thể hỗ trợ USB Power Delivery (USB-PD).

Một mẹo bí mật đã được tiết lộ để giúp người dùng iPhone sạc thiết bị của họ nhanh hơn rất nhiều. Ảnh: The Sun
Một mẹo bí mật đã được tiết lộ để giúp người dùng iPhone sạc thiết bị của họ nhanh hơn rất nhiều. Ảnh: The Sun

"Việc sạc nhanh có thể không hoạt động trong điều kiện quá lạnh hoặc quá nóng", Apple giải thích.

Các mẹo khác

Có một số mẹo khác bạn có thể làm khi thiết bị đang trong tình trạng hết pin, chẳng hạn như kích hoạt Chế độ Tiết kiệm Pin. Công cụ hữu ích này trên iPhone giúp kéo dài tuổi thọ pin khi thiết bị đang cạn năng lượng. Để bật chế độ Tiết kiệm Pin, vào phần Cài đặt => Pin => Chế độ Tiết kiệm Pin (Setting => Battery => Low Power Mode).

Một cài đặt khác bạn có thể điều chỉnh gây tiêu hao pin là độ sáng màn hình. Các chuyên gia đề xuất giữ độ sáng màn hình ở khoảng 65-70% để tiết kiệm nhiều năng lượng. Tuy nhiên, bạn nên giữ độ sáng ở mức thấp nhất mà mắt có thể chịu đựng một cách thoải mái.

Để thay đổi độ sáng, bạn chỉ cần vuốt ngón tay từ góc phải trên cùng xuống màn hình chính. Sau khi làm vậy, bạn sẽ thấy thanh trượt điều chỉnh độ sáng, điều chỉnh nó theo ý muốn của bạn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Apple iPhone sạc nhanh