Tin mới

3 thực phẩm ăn sáng phổ biến tưởng giảm béo mà lại gây tăng cân

Thứ hai, 18/07/2022, 11:30 (GMT+7)

3 loại thực phẩm phổ biến ăn sáng để giảm béo nhưng lại phản tác dụng gây tăng cân cho các chị em.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng trong ngày vì thế dù bạn đang trong chế độ ăn kiêng cũng tuyệt đối không nên bỏ. Nhiều chị em ăn kiêng để giảm béo thường chọn 3 loại thực phẩm sau nhưng thực chất lại phản tác dụng gây tăng cân:

Sữa chua có đường hoặc sữa chua ít béo/không béo: Nhiều loại sữa chua lại chứa đường, khiến nó trở thành lựa chọn bớt lành mạnh đi. Thêm nữa, nhiều loại còn loại bỏ chất béo hoặc ít béo, nên không thể giúp bạn cảm thấy đủ no vào bữa sáng. Ăn sữa chua không đường, ít béo khiến bạn không no và vô tình lại tạo cảm giác thèm ăn hơn.

Sữa chua không phải là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng để giảm cân. Ảnh internet
Sữa chua không phải là lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng để Giảm cân. Ảnh internet

Thanh ngũ cốc: Đây là loại thực phẩm hiện được nhiều chị em chọn để ăn sáng. Tuy nhiên, các loại thanh ngũ cốc này đều là thực phẩm "siêu chế biến" và chứa đầy đường. Như vậy, thanh ngũ cốc là lựa chọn không tốt lắm cho bữa sáng. 

Thanh ngũ cốc không phải món ăn phù hợp cho bữa sáng để giảm cân. Ảnh internet
Thanh ngũ cốc không phải món ăn phù hợp cho bữa sáng để giảm cân. Ảnh internet

Ngũ cốc chứa đường: Loại ngũ cốc này thường chứa đầy đường và ít protein. Điều này có nghĩa là chúng sẽ khiến lượng đường trong máu tăng liên tục. Từ đó, bạn sẽ đói bụng ngay khi hormone giảm lượng đường trong máu là insulin hoạt động.

Ngũ cốc có đường không tốt cho bữa sáng với mục đích giảm cân. Ảnh internet
Ngũ cốc có đường không tốt cho bữa sáng với mục đích giảm cân. Ảnh internet

Thói quen ăn sáng giúp giảm cân:

- Trứng: thực phẩm có hàm lượng calo thấp, giúp bạn nhanh no từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

- Không sử dụng đồ uống có cồn. Theo chuyên gia dinh dưỡng Amber Pankonin, đồ uống có cồn sẽ khiến gia tăng mỡ bụng. Ngoài việc lựa chọn thực phẩm ăn sáng, bỏ qua các đồ uống có cồn cũng giúp quá trình giảm cân nhanh chóng hơn.

- Bổ sung chất béo và chất xơ lành mạnh. Theo chuyên gia dinh dưỡng Amber Pankonin, nếu muốn giảm mỡ bụng, giảm cân, cần chọn thực phẩm chứa chất béo lành mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news