Tin mới

30/4 – 1/5: Công viên đông nghẹt người từ sáng sớm

Thứ bảy, 01/05/2021, 09:16 (GMT+7)

Lượng khách đổ đến các công viên vẫn đông nghẹt người qua lại. Du khách đa phần là các gia đình có em nhỏ.

Gần đến thời điểm lễ 30/4 -1/5, Việt Nam phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, theo ghi nhận, vào ngày 20/4, rất nhiều công viên vẫn đón hàng nghìn lượt khách ra vào.

Tại công viên Thủ Lệ, lượng khách ra vào tấp nập, thậm chí còn đông hơn ngày thường. Hầu hết khách tham quan là gia đình có em nhỏ. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh đều nghiêm túc đeo khẩu trang phòng chống dịch cho con, nhiều người còn chuẩn bị 2 lớp voan mỏng để che mặt cho con nhằm đảm bảo sức khỏe của bé.

Ảnh: Tuổi Trẻ
Ảnh: Tuổi Trẻ

Chia sẻ với báo Tuổi Trẻ, một người cho biết: "Hai vợ chồng mình đi làm suốt ở ngoại tỉnh, gửi con trên này cho ông bà, hôm nay được nghỉ lễ mới tranh thủ thời gian cho con đi chơi được. Đêm qua nghe thông tin về dịch Covid-19 cũng khá lo lắng nên mình cố gắng bảo vệ sức khỏe của con và bản thân tốt nhất có thể".

Tương đồng với tình hình tại Hà Nội, khu vực như Thảo Cầm Viên, Đầm Sen, Suối Tiên,... tại TP. HCM cũng có hàng nghìn người đến tham quan trong dịp lễ. Thảo Cầm Viên có người xếp hàng dài ra tận ngoài đường. Chỉ trong sáng ngày 30/4, lượng khách tại nơi này là 4.000 lượt và được dự đoán sẽ tăng lên trong ngày hôm nay.

Xếp hàng vào Thảo Cầm Viên. Ảnh: N. Trí
Xếp hàng vào Thảo Cầm Viên. Ảnh: N. Trí

Ban quản lý tại khu vực Đầm Sen đã cho du khách khai báo y tế qua điện thoại, đo thân nhiệt, chuẩn bị sẵn sàng 2 phòng y tế và đặt điểm rửa tay sát khuẩn. Trong dịp nghỉ lễ, các gia đình đi du lịch nên có ý thức thực hiện theo quy chuẩn của Bộ Y tế như sử dụng khẩu trang, khai báo y tế online nhằm giúp cơ quan chức năng kiểm soát tình hình một cách tốt nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: covid-19