Tin mới

Vì sao các cặp đôi càng yêu lâu càng nhanh chán, dễ ‘đường ai nấy đi’?

Thứ bảy, 01/05/2021, 08:17 (GMT+7)

Rất nhiều người tin rằng các cặp đôi yêu nhau càng lâu dài thì tình yêu cành trở nên “nhạt nhẽo”, thiếu gia vị.

Các cặp đôi yêu nhau yêu nhau lâu dài thường nhận được sự ngưỡng mộ từ họ hàng, gia đình xung quanh. Nhiều người quan niệm rằng yêu nhau càng lâu sẽ càng hiểu nhau và dễ dàng tìm được hạnh phúc bền chặt.

Tuy nhiên các cặp đôi yêu đương lâu dài không phải ai cũng đi được đến cái kết hạnh phúc. Thậm chí nhiều đôi vợ chồng dù về chung một nhà sau một thời gian gắn bó vẫn đi đến sự tan vỡ do không hiểu tính nhau.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vậy phải chăng, yêu nhau càng dài lâu thì càng dễ chia tay?

Một cặp đôi khi mới yêu nhau, họ sẽ luôn nhìn thấy sự mới mẻ ở đối phương, không ngừng muốn tìm hiểu về nhau. Khi ấy, chỉ cần 1 chút tài lẻ như vẽ vời, làm thơ, đàn hát cũng có thể người ấy rung động. Tuy nhiên về lâu dài, khi hai bên dần trở nên quen thuộc với nhau thì cặp đôi sẽ dễ rơi vào trạng thái bình yên, nhanh chán.

Chính vì vậy mà càng yêu nhau lâu thì các cặp đôi càng dễ muốn buông bỏ. Đơn giản vì họ không còn cảm nhận được sự nồng nhiệt, tươi mới từ đối phương, mọi thứ dừng lại ở một mức bình thường. Nheieuf cặp đôi cũng thừa nhận rằng chia tay không vì hết yêu mà chỉ đơn giản là không còn nồng nhiệt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thêm vào đó, yêu nhau lâu cũng dễ dẫn đến trường hợp tình cảm quá lớn dẫn tới tính sở hữu cao và ghen tuông quá mức, gây gò bó, ngột ngạt. Hoặc cũng có trường hợp do bạn đã quá hiểu đối phương, dành sự tin tưởng tuyệt đối, từ đó dẫn đến không muốn cố gắng để tốt hơn. Ví dụ như không chú trọng vẻ bề ngoại, lễ tiết, sự tinh tế,.. khi đi cùng người ấy nữa. Thời điểm này, mỗi người dễ đi sâu vào các mối quan hệ ngoài luồng, có thể là cảm nắng, rung động với người khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chia tay