Tin mới

3h30 ngày 23/8, Atletico – Real: Quyết chiến giành Siêu cúp

Thứ sáu, 22/08/2014, 09:28 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Real chỉ còn một con đường duy nhất: phải ghi bàn vào lưới đội bóng cùng thành phố, mới có cơ hội giành Siêu Cup Tây Ban Nha.

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Real chỉ còn một con đường duy nhất: phải ghi bàn vào lưới đội bóng cùng thành phố, mới có cơ hội giành Siêu Cup Tây Ban Nha.

Lực lượng:

 - Atletico Madrid: Vắng Arda Turan (chấn thương).

- Real Madrid: Khả năng ra sân của Cristiano Ronaldo còn bỏ ngỏ

Phong độ và đối đầu:

 - Atletico bất bại trong 4 trận đấu gần nhất (thắng 2, hòa 2).

- Real Madrid chỉ thắng 1 trong 6 trận đấu gần nhất (thắng 1, hòa 2, thua 3).

- Real Madrid không thua Atletico trong 5 cuộc đụng độ gần nhất (thắng 3, hòa 2).

Rạng sáng mai (23/8), trận lượt về, tranh Siêu cúp Tây Ban Nha giữa Atletico Madrid và người hàng xóm Real sẽ diễn ra trên sân Vicente Calderon. Kết quả hòa 1-1 giữa Real và Atletico trong trận lượt đi cách đây ba ngày giúp đoàn quân của HLV Diego Simeone có đôi chút lợi thế trước trận lượt về. Nếu thủ hòa không bàn thắng trong trận đấu tối nay, đội chủ sân Vicente Calderon sẽ đoạt Siêu Cup Tây Ban Nha nhờ luật bàn thắng sân khách, sân nhà.

3h30 ngày 23/8, Atletico – Real: Quyết chiến giành Siêu cúp

Vì vậy, ở trận lượt về, Atletico đang có lợi thế hơn đối thủ, khi chỉ cần một kết quả hòa 0-0 là đủ điều kiện giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới. Ở bên kia chiến tuyến, Real sẽ buộc phải thắng, hoặc hòa với tỉ số từ 2-2 trở lên.

Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng với thầy trò Ancelotti, nhất là khi họ phải thi đấu trên sân của đối thủ. Còn nhớ, ở trận lượt đi diễn ra ngày 20/8, Real dù thi đấu trên sân nhà và ra quân với đội hình “siêu khủng”, nhưng họ cũng chỉ ghi được 1 bàn thắng sau 1 pha bóng lộn xộn ở phút 81 do công của James.

Do hàng tiền vệ thiếu một cầu thủ biết xâm nhập nên các cơ hội của Real chủ yếu xuất phát từ ngoài biên, đặc biệt là cánh của Carvajal và Gareth Bale. James Rodriguez đã có bàn thắng ra mắt Real nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng cầu thủ này đã hòa nhập với lối chơi của Kền kền trắng. Chẳng bởi thế mà sau trận lượt đi, một bộ phận lớn CĐV Los Blancos đã kêu gọi HLV Ancelotti giữ Di Maria ở lại.

Không nói, ai cũng biết khả năng bùng nổ của Di Maria ở tuyến giữa. Thậm chí, anh còn được xem là người hiểu “B-B-C” nhất tại Real Madrid. Chỉ tiếc rằng tình thế hiện tại đang đẩy ngôi sao người Argentina rời xa Bernabeu. Nếu Atletico tiếp tục áp dụng lối chơi phòng ngự khu vực như ở trận lượt đi, không loại trừ khả năng Real sẽ tiếp tục bế tắc.

3h30 ngày 23/8, Atletico – Real: Quyết chiến giành Siêu cúp

Ngoài bất lợi về mặt tỉ số và sân đấu, Real Madrid còn không nhận được sự ủng hộ từ lịch sử. Nên nhớ, trong quá khứ, chưa đội bóng nào giành siêu cúp khi bị cầm hòa với tỉ số 1-1 trên sân nhà ở trận lượt đi. Chẳng nói đâu xa, ở mùa giải trước, Atletico bị Barca cầm hòa 1-1 tại Vicente Calderon và chịu thất bại chung cuộc do không thể ghi bàn ở Camp Nou (hòa 0-0).

Đã tới lúc thầy trò Simeone đòi lại món nợ trước người hàng xóm Real Madrid sau thất bại ở trận chung kết Champions League mùa trước?

Dự đoán: Atletico thắng 1-0

Video liên quan: Điểm lại 10 pha kiến tạo hay nhất của Messi

Xem thêm: Chia tay đòi quà, Maradona đẩy bồ nhí vào tù

V.B

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news