Tin mới

4 bức ảnh đừng lưu trên điện thoại kẻo gây họa lớn cho chủ nhân

Thứ sáu, 30/06/2023, 16:32 (GMT+7)

Điện thoại là một thiết bị cá nhân nhưng bạn đừng chủ quan lưu 4 bức ảnh này trên đó. Hãy dành cho mình đường lui bởi một khi những bức ảnh này bị rò rỉ ra ngoài thì sẽ rất nguy hiểm.

Bạn có thường xuyên chụp ảnh bằng điện thoại di động để ghi lại mọi khoảnh khắc của cuộc sống? Bạn có cảm thấy rằng những bức ảnh trong điện thoại di động là tài sản riêng của mình và những người khác không thể theo dõi chúng không? Bạn có nghĩ rằng chỉ cần đặt mật khẩu là bảo vệ được cho điện thoại của mình? 

Trong thời đại thông tin mạng này, nguy cơ rò rỉ quyền riêng tư ngày càng cao. Sau khi điện thoại bị mất, ảnh, video, bản ghi cuộc gọi... được lưu trữ trong thiết bị có thể bị kẻ xấu sử dụng trái phép, gây thiệt hại cho các cá nhân và doanh nghiệp. Vì vậy, để tránh những rủi ro không đáng có, trong di động tuyệt đối không được lưu 4 loại ảnh này.

1. Ảnh thẻ ngân hàng

4 bức ảnh đừng lưu trên điện thoại kẻo gây họa lớn cho chủ nhân - Ảnh 1
 

Đây là loại ảnh mà rất nhiều người chụp và lưu trong điện thoại di động để ghi nhớ số thẻ ngân hàng. Nhưng làm như vậy thực sự rất nguy hiểm, bởi vì ảnh thẻ ngân hàng chứa rất nhiều thông tin quan trọng.

Kẻ xấu có thể sử dụng số điện thoại và thông tin thẻ ngân hàng để thực hiện những hành vi gian lận, lừa đảo... Để tránh những rủi ro này, bạn không nên lưu ảnh thẻ ngân hàng trong điện thoại di động, nếu cần nhớ số thẻ, bạn có thể ghi lại theo những cách khác và cất giữ ở nơi an toàn.

2. Ảnh chứng minh thư/CCCD/hộ chiếu

4 bức ảnh đừng lưu trên điện thoại kẻo gây họa lớn cho chủ nhân - Ảnh 2
 

Cũng như thẻ ngân hàng, nếu ảnh CCCD lưu trữ trên điện thoại bị rò rỉ thì chủ nhân có thể gặp phải những tổn thất tài chính và rủi ro thông tin nhận dạng.

3. Ảnh chụp hộ khẩu

4 bức ảnh đừng lưu trên điện thoại kẻo gây họa lớn cho chủ nhân - Ảnh 3
 

Nếu ảnh chụp sổ hộ khẩu bị rò rỉ thì sẽ bị lộ thông tin nhận dạng, bị kẻ xấu sử dụng bất hợp pháp. Những thông tin riêng tư này có thể bị sử dụng để mua sắm giả, mở tài khoản trực tuyến... dẫn đến mất mát tài sản.

4. Ảnh riêng tư cá nhân

4 bức ảnh đừng lưu trên điện thoại kẻo gây họa lớn cho chủ nhân - Ảnh 4
 

Nếu bọn tội phạm có được những bức ảnh này, chúng có thể sử dụng để thực hiện các hoạt động phi pháp như tống tiền, tung tin đồn thất thiệt và gây tổn thất danh tiếng. Hiện nay có một số phương tiện công nghệ cao có thể sửa đổi hoặc tổng hợp những bức ảnh này thông qua các công nghệ như AI. Tạo ra những hình ảnh hoặc video chân thực, phản cảm sẽ gây hại cho bạn nhiều hơn. Vì vậy, đừng lưu những bức ảnh nhạy cảm trong điện thoại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news