Tin mới

Người đàn ông trúng mánh lớn khi một hòn đá rơi trúng nhà

Thứ sáu, 30/06/2023, 10:57 (GMT+7)

Một hòn đá bất ngờ rơi vào nhà người đàn ông ở thị trấn Elmshorn, thay vì lo lắng ông lại vô cùng hạnh phúc và vui sướng khi biết đó là thứ vô cùng quý giá.

Câu chuyện xảy ra với gia đình ông Mahmut Sahin sống ở thị trấn Elmshorn, bang Schleswig-Holstein thuộc nước Đức. Khi đang ngồi uống cà phê trước hiên nhà cùng gia đình, ông bất ngờ nghe thấy tiếng động lớn. Sau đó hai người chạy ra kiểm tra thì phát hiện có một hòn đá kích thước khá lớn từ trên trời rơi xuống trúng nhà, tạo nên một hố trong vườn nhà, khói bốc lên nghi ngút từ miệng hố.

Người đàn ông trúng mánh lớn khi một hòn đá rơi trúng nhà
Người đàn ông trúng mánh lớn khi một hòn đá rơi trúng nhà

Họ lập tức đi học lính cứu hỏa vì cho rằng rất có thể ở lỗ này bị rò rỉ khí ga hoặc xảy ra phản ứng hóa học gì đó. Con gái của người đàn ông này đã nảy ra ý tưởng dùng nam châm để kiêm tra thử. Kết quả thỏi nam châm đã hút vào hòn đá. Lúc này, ông Mahmut chợt nhận ra có thể hòn đá này là một vật báu không chừng. 

Người đàn ông này đã nhờ các nhà khoa học của Trung tâm Hàng không vũ trụ Đức (DLR) kiểm định và kết quả cho thấy hòn đá này thực chất là thiên thạch đi lạc xuống Trái đất. Theo chuyên gia, viên thiên thạch này có niên đại khoảng 4,5 tỷ năm. Nó có thể đã từng có trọng lượng hơn 100kg khi còn ở trong không gian.

"Đây là thiên thạch lớn nhất từng rơi xuống Schleswig-Holstein. Thiên thạch đến từ vành đai tiểu hành tinh giữa sao Hỏa và sao Mộc. Nó đã di chuyển khoảng vài triệu kilomet để tới Trái Đất. Điều đặc biệt là thiên thạch rơi xuống khu vực có người ở và quan sát được nó", Carsten Jonas - thành viên nhóm chuyên gia chia sẻ.

Hình ảnh minh họa thiên thạch đi lạc vào Trái đất
Hình ảnh minh họa thiên thạch đi lạc vào Trái đất

Sau khi thông tin được lan truyền, rất nhiều người đã đề nghị ông Mahmut Sahin bán lại hòn đá với giá 5 tỷ đồng. Trong khi đó các viện bảo tàng cũng liên hệ với mong muốn đưa viên thiên thạch này vào trưng bày tại bảo tàng. 

"Chúng tôi đã nhận được những lời đề nghị qua điện thoại, gặp trực tiếp ở Đức và các nước khác như Mỹ. Chúng tôi cần thời gian để suy nghĩ thêm. Điều quan trọng là chúng tôi muốn nhiều người có thể chiêm ngưỡng thiên thạch. Có thể chúng tôi sẽ gửi đến viện bảo tàng", ông Sahin cho biết thêm.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news