Tin mới

4 Điều kỳ lạ nhất mà bạn chỉ có thể nhìn thấy ở Ấn Độ

Thứ hai, 31/10/2016, 10:10 (GMT+7)

Ấn Độ nếu phải dùng từ ngữ nào đó để mô tả thì không gì tuyệt hơn là dùng những lời khôn ngoan của Mark Twain, "Ấn Độ là cái nôi của loài người - mẹ của lịch sử, bà ngoại của truyền thuyết và bà ngoại của truyền thống"

Ấn Độ nếu phải dùng từ ngữ nào đó để mô tả thì không gì tuyệt hơn là dùng những lời khôn ngoan của Mark Twain, "Ấn Độ là cái nôi của loài người - mẹ của lịch sử, bà ngoại của truyền thuyết và bà ngoại của truyền thống." Bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ một đất nước nào khác lại đa dạng và độc đáo đến như vậy. Dưới đây là 4 trong số những điều kỳ lạ mà bạn chỉ có thể thấy ở Ấn Độ

1. "Siêu" tàu hành trình ở Ấn Đô

Nếu có đi du lịch tới Ấn Độ thì việc chứng kiến chuyến siêu tàu là một trải nghiệm đáng nhớ trong đời. Mỗi ngày, mạng lưới đường sắt ở Mumbai chở một lượng hành khách khổng lồ là  20.000 người cho mỗi km. Vào giờ cao điểm, có tới 550 người chen chúc trong một toa.

Người chèn chúc khổ sổ

Cũng chính bởi thế mà số người chết vì tai nạn là 25.000 người chết mỗi năm, phần lớn là do hành khách rơi ra khỏi con tàu đang chạy. Trong giờ cao điểm, xe lửa là một cơn ác mộng, người ta tranh giành nhau từng cm chỗ đứng. Tuy nhiên hạnh phúc vẫn đến trong những vất vả, họ có khả năng sẽ phải lòng hành khách khác trên tàu.

2. Văn hóa pha trộn đa dạng tạo nên nhiều kì lạ trong đời sống

Ấn Độ là vùng đất của sự đa dạng các nền văn hóa, tôn giáo và cộng đồng. Có 28 bang và 7 vùng lãnh thổ. Có 22 ngôn ngữ chính thức và hơn 1600 phương ngữ được nói. Ấn Độ có rất nhiều tôn giáo: Ấn Độ giáo, Kitô giáo, Hồi giáo, Phật giáo, đạo Sikh, Jaina giáo.

Ấn Độ là đất nước có văn hóa cực kì đa dạng

3. Thói quen xấu đại tiện và tiểu tiện bên ngoài 

Đây là một cảnh tượng rất phổ biến vào mỗi buổi sáng trong những ngôi  làng Ấn Độ. Bạn có biết rằng khoảng 50% dân số Ấn Độ không có nhà vệ sinh trong nhà của họ? Vì vậy mà trong một nhà tù họ phải sơn lên tường hình ảnh của các vị thần để ngăn chặn những người đi tiểu lên.

Đi đại tiểu tiện ngoài đồng

4. Tín ngưỡng thờ cúng nhiều loài vật

Tại Ấn Độ, con bò và con rắn là hai động vật được tôn thờ. Không một ai trong số họ dám làm tổn thương một con bò hay một con rắn, vì họ sợ sự trừng phạt của các vị thần.

Thờ bò đực xuất phát từ truyền thống tôn giáo

Họ nói rằng các vị thần và nữ thần có thể ẩn mình dưới mọi hình thức để bảo vệ các tín hữu. Đó có thể là cá, chim hoặc thậm chí một con chuột.

Lê Thanh

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ấn độ tôn giáo