Tin mới

Bột giặt nhà ai cũng dùng nhưng nếu gặp 4 loại này thì cũng đừng mua

Chủ nhật, 12/12/2021, 17:06 (GMT+7)

Ngoài gia vị thì bột giặt cũng là thứ vô cùng quan trọng trong mỗi gia đình. Do đó cần chọn lọc bột giặt kỹ để đảm bảo được quần áo vừa sạch lại không gây hại cơ thể.

Bột giặt được biết đến là một trong những thứ thiết yếu dùng trong mỗi gia đình. Thế nhưng, không phải loại bột giặt nào cũng có thể giặt sạch và đảm bảo an toàn cho cơ thể. Chính vì vậy, dưới đây là 4 loại bột giặt tuyệt đối không được mua dù có rẻ đến mấy và nếu nhà đang dùng thì hãy ném đi ngay để tránh có hại cho quần áo và cơ thể.

Bao bì bột giặt không có dấu “bổ sung enzyme”

Dù chỉ là hai chữ rất nhỏ trên bao bì bột giặt nhưng nó lại vô cùng quan trọng quyết định nên chất lượng giặt quần áo của bạn. Nếu khi mua bột giặt hay nước giặt mà trên bao bì không có ghi "Add enzyme" thì không nên mua bởi loại bột giặt, nước giặt không có enzym sẽ khử độc kém hơn nhiều so với có có enzym. Đặc biệt, việc tẩy những vết bẩn cứng đầu bám trên quần áo sẽ khó khăn hơn nhiều. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bột giặt có màu sắc khác thường

Nếu như những loại bột giặt cao cấp thường sẽ có kết cấu đồng nhất và không lẫn tạp chất. Khi hòa bột giặt trong nước sẽ tan rất nhanh. Thế nhưng nếu bột giặt kém chất lượng thì kết tụ nhiều tạp chất hơn, tan chậm.

Do đó, hãy kiểm tra bột giặt nhà mình nếu có đặc điểm giống với hàng kém chất lượng thì hãy vứt bỏ ngay và đừng bao giờ mua lại. Loại bột giặt kém chất lượng sẽ khử độc rất kém và trong đó có lẫn tạp chất thì dễ gây hỏng quần áo.

Mùi bột giặt khó chịu

Những loại bột giặt cao cấp thì thường có mùi thơm dễ chịu còn những loại chất lượng kém sẽ có mùi hắc. Khi lựa chọn bột giặt thì nên ngửi thử nếu mùi quá khó chịu, tốt nhất không nên mua bởi nó có thể chứa nhiều hóa chất gây hại cho quần áo thậm chí còn có thể không tốt với cơ thể.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bột giặt khử độc yếu

Các loại bột giặt khử khuẩn mạnh thì thường là những loại cao cấp có thể tẩy được những vết bẩn cứng đầu nhưng nếu khả năng loại bạn đang dùng khử khuẩn yếu, chỉ sạch các vết bẩn bề mặt thì không nên mua. 

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. ​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news