Tin mới

4 loại cây chứa chất ‘kịch độc’ đừng mang vào nhà kẻo hại sức khỏe, tài lộc tán đi hết

Thứ tư, 30/03/2022, 17:50 (GMT+7)

4 loại cây dưới đây chứa độc tố, không tốt cho sức khỏe nếu ăn phải, theo phong thủy cũng cực kỳ xui xẻo.

*Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Cây thủy tiên

Hoa thủy tiên được nhiều người yêu thích vì hình dáng bắt mắt, lại có thể nuôi thủy sinh vô cùng thuận tiện. Tuy nhiên đây lại là loài hoa chứa chất kịch độc Alkaloids, khi vô tình ăn phải có thể bị đau dạ dày, huyết áp cao, nhịp tim không đều, từ đó có thể dẫn đến hôn mê sâu. Trong Phong thủy, cây hoa thủy tiên cũng là loại cây gây xui xẻo, ảnh hưởng tới đường tài lộc.

4 loại cây chứa chất ‘kịch độc’ đừng mang vào nhà kẻo hại sức khỏe, tài lộc tán đi hết - Ảnh 1

Cây vạn niên thanh

Đây là loại cây được nhiều người thích vì trang trí nội thất vô cùng sang trọng, sinh trưởng tốt, không phải chăm bón nhiều, lại thanh lọc không khí. Tuy nhiên lá cây của vạn niên thanh chứa tinh thể Calcium Oxalate sẽ gây cảm giác ngứa, đau rát, nghiêm trọng hơn là phù miệng và đường tiêu hóa, sùi bọt mép, nôn mửa… Trong phong thủy, đây là loài cây quá cứng nhắc nên dễ gây cản trở, khiến cho gia chủ gặp nhiều sóng gió.

Cây trúc đào

Cây trúc đào có vẻ ngoài sặc sỡ, nhiều màu sắc như hồng, trắng, đỏ cam… và mùi thơm nhẹ nhàng nên rất được ưa chuộng. Tuy vậy nhưng hiếm ai biết được rằng mỗi bộ phận của cây đều chứa chất nhựa màu kem có các glucosid độc tố, khi ăn phải dễ gây nguy hiểm, xuất hiện các triệu chứng nôn mửa, hôn mê, lên cơn đau tim đột ngột. Theo phong thủy, cây trúc đào quá phong trần, đa truân nên ảnh hưởng tới hạnh phúc của các cặp đôi.

4 loại cây chứa chất ‘kịch độc’ đừng mang vào nhà kẻo hại sức khỏe, tài lộc tán đi hết - Ảnh 2

Cây dạ lan hương

Cây dạ lan hương thường nở vào ban đêm và có hương thơm ngọt, được nhiều người dùng trang trí trên bàn phòng khách, phòng làm việc. Hoa có nhiều màu sắc nên được nhiều người rất thích. Tuy nhiên loài cây này lại chứa nhiều độc tố Calcium Oxalate và Lycorine. Chất độc tập trung nhiều nhất ở phần củ. Nếu ăn phải sẽ gây buồn nôn, rối loạn tiêu hóa, hoa mắt chóng mặt, tim đập nhanh, hôn mê... Về phong thủy, cây dạ lan hương tượng trưng cho sự phong lưu đa tình, gây bất ổn trong tình cảm lứa đôi.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news