Tin mới

4 loại rau giá rẻ nhưng 'tốt như thuốc tiên' nên ăn hàng ngày

Thứ năm, 18/08/2022, 15:10 (GMT+7)

4 loại rau giá rẻ nhưng được ví "tốt như thuốc tiên" bạn nên bổ sung vào mâm cơm mỗi ngày.

Cà rốt

Cà rốt là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A, cung cấp 428% giá trị khuyến nghị hàng ngày chỉ trong một cốc (nặng khoảng 128 gram). Cà rốt chứa beta-carotene, đây là một chất chống oxy hóa giúp cà rốt có màu cam và có thể giúp ngăn ngừa ung thư.

Ăn cà rốt sẽ đem lại rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như: Ổn định huyết áp, ngừa ung thư, làm đẹp da, giảm cholesterol, thải độc cơ thể, ngăn ngừa mất trí nhớ, bảo vệ tim mạch, tăng cường chắc khỏe xương.

4 loại rau giá rẻ nhưng 'tốt như thuốc tiên' nên ăn hàng ngày - Ảnh 1

Súp lơ trắng

Súp lơ trắng là một loại rau họ cải, cùng họ với súp lơ xanh, bắp cải, cải bi xen,... Các loại rau họ cải thường chứa nhiều chất dinh dưỡng tuyệt vời như folate, vitamin K, chất xơ và có một số lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc.

4 loại rau giá rẻ nhưng 'tốt như thuốc tiên' nên ăn hàng ngày - Ảnh 2

Súp lơ trắng còn chứa một số hoạt chất tự nhiên như glucobrassicin, glucoraphanin và gluconasturtiian. Những chất này hoạt động như những enzym chống lại chu trình phá hủy tế bào, bảo vệ từng tế bào da mỏng manh và đẹp đẽ.

Những tác dụng tuyệt vời của súp lơ trắng: làm mềm mại thành mạch, giải độc cơ thể, giảm mức cholesterol, hỗ trợ sức khỏe mắt, chống oxy hóa, hỗ trợ Giảm cân

Su hào

Su hào là một loại rau có họ hàng với bắp cải, có thể ăn sống hoặc nấu chín. Su hào sống có nhiều chất xơ, với khoảng 5 gam chất xơ trong mỗi cốc (135 gam). Mỗi cốc như vậy cũng cung cấp 140% vitamin C hàng ngày cho cơ thể.

4 loại rau giá rẻ nhưng 'tốt như thuốc tiên' nên ăn hàng ngày - Ảnh 3

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hàm lượng chất chống oxy hóa trong su hào có tác dụng mạnh mẽ chống lại chứng viêm và bệnh tiểu đường.

Những tác dụng của su hào: Cải thiện tiêu hóa, giúp giảm cân, điều hòa huyết áp, ngừa thiếu máu, củng cố xương, tăng thị lực, gừa ung thư....

Củ cải

Theo Y học hiện đại cứ mỗi 100g củ cải trắng có 1.4g protid, 3.7g glucid, 1.5g xenluloza, 40 mg canxi, 41 mg photpho; 1,1 mg sắt; 0,06 mg vitamin B1, 0.06 mg vitamin B2, 0.5 mg vitamin PP, 30 mg; vitamin C… Theo Đông Y, củ cải có vị ngọt, hơi cay, đắng, tính bình, không độc, có tác dụng chữa ho, long đờm, lợi tiểu, kích thích tiêu hoá, bảo vệ dạ dày… Củ cải được dùng làm thuốc dưới dạng khô hoặc tươi đều được.

4 loại rau giá rẻ nhưng 'tốt như thuốc tiên' nên ăn hàng ngày - Ảnh 4

Những tác dụng của củ cải: Giảm cholesterol, hỗ trợ chức năng gan hoạt động tốt, ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm đau hiệu quả, tốt cho não bộ, chống ung thư, phòng tránh thiếu máu, ngăn ngừa nhiễm vi-rút, chống lão hóa, giảm béo....

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news