Tin mới

Loại rau mọc đầy ngoài vườn người Việt ít dùng lại được coi là thuốc quý tại Nhật

Thứ tư, 17/08/2022, 16:16 (GMT+7)

Loại rau mọc đầy ngoài vườn người Việt ít dùng nhưng lại được coi là thuốc quý tại Nhật.

Tía tô còn được gọi là Shiso được người Nhật coi như một loại thuốc quý và kết hợp trong rất nhiều món ăn. Cây tía tô có lá màu xanh đậm và gân màu đỏ tía. Nhiều bằng chứng đã cho thấy cây tía tô dường như có khả năng chữa bệnh trong điều trị ngộ độc thực phẩm, cúm và virus đường hô hấp, hen suyễn, tiểu đường và bệnh tim. các đặc tính bảo vệ tim mạch, bảo vệ thần kinh và chống trầm cảm.

Tía tô giúp chống ung thư: Lá tía tô có chứa một lượng lớn luteolin. Thành phần này có bản chất tương tự như một chất chống oxy hóa flavonoid. Ngoài ra, các hợp chất triterpene và axit rosmarinic cũng có nhiều trong tía tô. Những chất này đã được nghiên cứu là có bằng chứng chống lại các tế bào ung thư tiềm ẩn trong cơ thể.

Loại rau mọc đầy ngoài vườn người Việt ít dùng lại được coi là thuốc quý tại Nhật
Loại rau mọc đầy ngoài vườn người Việt ít dùng lại được coi là thuốc quý tại Nhật

Tác dụng chống dị ứng: Chiết xuất từ trà lá tía tô và etanol có các hợp chất làm giảm các phản ứng dị ứng. Theo đó, lá tía tô chứa glycoprotein có thể ức chế hoạt động của hyaluronidase và sự phân hủy tế bào mast. Đồng thời, chiết xuất ethanol của lá tía tô cũng có khả năng làm giảm viêm đường thở và tăng tiết liên quan đến bệnh hen suyễn.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Khi bạn gặp phải các triệu chứng khó chịu về đường tiêu hóa, như đau thượng vị, khó chịu ở ổ bụng, đầy hơi và chậm tiêu thì bạn có thể sử dụng các chiết xuất từ lá tía tô sẽ giúp cải thiện các triệu chứng này đáng kể. Không chỉ vậy, những người bị hội chứng ruột kích thích và bệnh trào ngược dạ dày thực quản cũng có thể thấy giảm bớt khi tiêu thụ chiết xuất lá tía tô hàng ngày.

Nước tía tô rất tốt cho sức khỏe. Ảnh internet
Nước tía tô rất tốt cho sức khỏe. Ảnh internet

Tốt cho tim mạch: Tình trạng rối loạn lipid máu là một trong những nguyên nhân dẫn đến các bệnh về tim mạch. Trong khi đó, một chế độ ăn uống có nhiều axit béo không bão hòa, đặc biệt là axit béo omega-3, có liên quan chặt chẽ đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch trong tương lai. Chính vì vậy, việc sử dụng lá tía tô hàng ngày sẽ giúp bạn có một hệ tim mạch khỏe mạnh.

3 nhóm người không nên uống nhiều nước lá tía tô: Phụ nữ mang thai, người đang bị cảm nóng, người bị dị ứng với tía tô. 

Mỗi người chỉ nên dùng khoảng 3 đến 4 ly nước lá tía tô trong một ngày, chia nhỏ từng lần uống. Thời điểm tốt nhất để uống nước lá tía tô chính là trước ba bữa chính khoảng 10-30 phút, như vậy sẽ giúp thúc đẩy giảm mỡ và Giảm cân. Khi nước lá tía tô được sử dụng đúng cách, sẽ đem lại rất nhiều tác dụng cho sức khỏe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news