Tin mới

4 lưu ý trưng cây cảnh ngày Tết, tránh phạm phong thủy khiến tài lộc hao tổn

Thứ tư, 24/01/2024, 18:38 (GMT+7)

Khi trưng cây cảnh trong nhà trong ngày Tết Nguyên đán, gia chủ cần chú ý, tránh phạm phải những sai lầm khiến tài lộc hao tổn.

Trong dịp Tết Nguyên đán, các gia đình thường trang hoàng cho ngôi nhà của mình bằng sắc màu rực rỡ của các loài hoa đặc trưng cũng như không thể thiếu các loại cây cảnh đẹp mắt, đầy sức sống. Tuy nhiên, đặt cây cảnh như thế nào để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như không phạm Phong thủy, tránh hao tổn tài lộc là điều mà các gia chủ cũng cần chú ý.

Chú ý vị trí đặt cây cảnh

Cây cảnh cũng cần phải đặt đúng vị trí, theo đúng nguyên tắc. Phong thủy cây cảnh ngày Tết tối kỵ đặt ở vị trí chính giữa căn phòng. Đây được coi là khu vực khởi phát năng lượng cho ngôi nhà, nếu đặt ở vị trí này sẽ chặn năng lượng của gia chủ, không tốt về mặt phong thủy

Chú ý vị trí đặt cây cảnh trong nhà. Ảnh: Internet
Chú ý vị trí đặt cây cảnh trong nhà. Ảnh: Internet

Các chuyên gia khuyên đặt một số cây cảnh trong ở vị trí trống trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ vừa để trang trí, tạo nên sự cân đối về bố cục và vừa giúp cân bằng sinh khí cho không gian nhà bạn.

Bên cạnh đó, gia chủ cần lưu ý không nên đặt những cây cảnh cao bên tay phải. Đặc biệt cây cảnh Tết cao lớn không nên đặt ở trước cửa sân nhà.

Không được để cây héo trong nhà

Ngày Tết là khởi đầu của năm mới vời kỳ vọng về sự thịnh vượng cho nên cây cảnh trang hoàng trong nhà trong ngày này cũng phải thật tươi tốt, xanh mướt. Còn trong phong thủy, cây cảnh bị héo cũng có thể mang lại vận xấu, xui xẻo vào nhà, gia chủ sẽ gặp điều bất lợi trong cuộc sống.

Do đó để tránh tình trạng này xảy ra, khi chọn cây đặt trong nhà, gia chủ cũng nên hạn chế chọn những cây thiếu sức sống hoặc đòi hỏi điều kiện chăm sóc cao, khó thích nghi với thời tiết, khí hậu địa phương,...

Không trưng bày trong nhà những cây thuộc nhóm Ngũ quỷ

4 lưu ý trưng cây cảnh ngày Tết, tránh phạm phong thủy khiến tài lộc hao tổn - Ảnh 1
 

Một số cây thuộc nhóm Ngũ quỷ có thể kể đến như liễu, hòe, si, đa, gạo... Đây đều là những loài cây thân gỗ, được nhiều người lựa chọn trồng làm cây bonsai. Tuy nhiên nếu xét theo góc độ phong thủy thì những cây nhóm Ngũ quỷ có tính âm cực mạnh, không thích hợp trồng trong nhà bởi có thể khiến đường công danh của gia chủ gặp trục trặc. Nếu bạn vẫn muốn trồng loại cây này, tốt nhất chỉ nên trồng trước công hoặc trong vườn nhà.

Tránh trưng bày những loài cây có tính độc hại

Bên cạnh phong thủy thì vấn đề sức khỏe của gia chủ cũng là điều cần chú ý. Một số cây cảnh được xem là tốt cho vượng khí tài lộc nhưng lại chứa một số chất độc hại như cây Kim tiền, cây Vạn niên thanh... cũng nên hạn chế đặt trong nhà, nhất là những vị trí trong tầm với của trẻ để tránh rủi ro không đáng có.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news