Tin mới

Đang đi dạo, 1 gia đình bàng hoàng tận mắt chứng kiến sinh vật bên bờ sông với hình dạng đáng sợ

Thứ tư, 24/01/2024, 17:00 (GMT+7)

Đang đi dạo, 1 gia đình bàng hoàng tận mắt chứng kiến sinh vật bên bờ sông với hình dáng đáng sợ.

Theo News.com.au, một gia đình trẻ trong lúc đi dạo đã phát hiện ra con cá đuối bị biến dạng bên bờ sông Perth, làm sáng tỏ lỗ hổng pháp lý gây sốc ở bang này.

Thật đau lòng khi xác cá đuối được tìm thấy với đôi cánh bị rời khỏi cơ thể bên bờ sông Swan. Người phụ nữ đã vô cùng bàng hoàng khi chứng kiến cảnh tượng này. Họ thậm chí còn lo lắng khi các con nhỏ của mình sẽ bị tổn thương vì nhìn thấy sinh vật đó. Người phát ngôn của Bộ Công nghiệp Cơ bản và Phát triển Khu vực cho biết họ đã nhận được một số báo cáo về việc cá đuối gai độc được tìm thấy không có cánh ở sông Swan trong 12 tháng qua.

Con cá đuối khiến cả gia đình bủn rủn. Ảnh News
Con cá đuối khiến cả gia đình bủn rủn. Ảnh News

Cá đuối có “cánh” sụn đôi khi được đánh bắt để ăn như một món ngon ở một số nước. Chúng rất dễ bị đánh bắt quá mức do tốc độ tăng trưởng chậm, thành thục sinh dục muộn và sinh ít con.

Mặc dù không được tán thành nhưng ở bang Tây Úc, việc ngư dân loại bỏ cánh của cá đuối gai độc là hợp pháp. Tuy nhiên, người phát ngôn của Sở KHĐT cho biết việc để lại phần còn lại không mong muốn của một con cá đuối gai độc được coi là không thể chấp nhận được.

Bộ xác định con cá đuối chết rất có thể là cá đuối Eagle Ray, một loài cá đuối gai độc có thể được những người câu cá giải trí đánh bắt hợp pháp.

Đang đi dạo, 1 gia đình bàng hoàng tận mắt chứng kiến sinh vật bên bờ sông với hình dạng đáng sợ - Ảnh 1
 

Người phát ngôn cho biết: “Chúng tôi luôn kêu gọi tất cả ngư dân giữ môi trường trong sạch và nguyên sơ”.

Ngư dân được khuyến khích giữ cho các bãi biển và đường thủy sạch sẽ bằng cách mang rác trở lại bao gồm hộp đựng thức ăn và mồi, tàn thuốc lá và các chất thải khác.

Các ngư dân không nên vứt khung cá hoặc nội tạng gần dốc thuyền hoặc các bãi biển bơi lội phổ biến vì chất cá đang phân hủy có thể thu hút cá mập và ảnh hưởng đến những người sử dụng bãi biển khác.

Nếu không có thùng rác, ngư dân nên mang phần cá đánh được không cần thiết về nhà để bón cho vườn hoặc để đông lạnh rồi vứt bỏ thông qua hệ thống thu gom rác thải sinh hoạt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news