Tin mới

4 mẫu xe hơi Hyundai sắp ra mắt thị trường: Khách việt háo hức chờ đón Hyundai Grand i10 bản mới

Chủ nhật, 01/08/2021, 18:25 (GMT+7)

Một loạt dòng xe hiện tại của Hyundai sắp được đón chào bản nâng cấp dòng đời, trong thời điểm không thể phù hợp hơn khi những phiên bản cũ dần mất đi tính hấp dẫn của mình.

Hyundai Grand i10 thế hệ mới

Phân khúc xe giá rẻ luôn được người dùng dành nhiều sự quan tâm, nhưng do mẫu mã đã không còn mới lạ, chính vì vậy thứ hạng của Grand i10 trên thị trường xe Việt đang có dấu hiệu lung lay. Việc Grand i10 phiên bản mới nhất sắp ra mắt là thông tin được đồn thổi trên khắp các hội nhóm mê xe, dự kiến thời gian sẽ rơi vào quý 3 năm nay.

4 mẫu xe hơi Hyundai sắp ra mắt thị trường: Khách việt háo hức chờ đón Hyundai Grand i10 bản mới - Ảnh 1

Theo những thông số đã lộ diện, Hyundai Grand i10 phiên bản mới sẽ trở nên hiện đại và năng động hơn. Chiều cao giảm, nhưng chiều rộng tăng lên. Nội thất được chăm chút cầu kỳ, mở đầu là thiết kế vô lăng 3 chấu thể thao. Bổ sung màn hình giải trí 8 inch, tích hợp đầy đủ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Grand i10 phiên bản mới mang đến 2 tùy chọn động cơ, gồm 1.0L và 1.2L kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 5 cấp.

Hyundai Tucson thế hệ mới

Chiếc crossover cỡ trung dự đoán sẽ về trong năm nay, nhằm tranh giành ngôi vương phân khúc đang thuộc về Mazda CX-5. Các thông số kích cỡ trên phiên bản 2022 có tăng đôi chút, nhưng đáng chú ý nhất đó là thể tích khoang hành lý phía sau tăng khá đáng kể (218 lít).

4 mẫu xe hơi Hyundai sắp ra mắt thị trường: Khách việt háo hức chờ đón Hyundai Grand i10 bản mới - Ảnh 2

Thiết kế của Tucson 2022 mang đậm dáng vẻ mạnh mẽ, giàu sức mạnh nhờ rất nhiều đường gân nổi trên thân xe. Chi tiết đèn pha tích hợp thẳng vào lưới tản nhiệt là một nét độc đáo, ban ngày sẽ tạo được sự liền mạnh phần đầu xe. Bên trong cabin, vô lăng được thiết kế lại, đồng hồ tốc độ giờ sử dụng dạng màn hình hiển thị cỡ 10.3 inch, cần chuyển số dạng nút bấm.

4 mẫu xe hơi Hyundai sắp ra mắt thị trường: Khách việt háo hức chờ đón Hyundai Grand i10 bản mới - Ảnh 3

Nhiều khả năng Tucson tại Việt Nam sẽ chỉ có bản động cơ tiêu chuẩn 2.5L I-4, hộp số đi kèm là loại tự động 8 cấp.

Hyundai Elantra thế hệ mới

Tại thị trường Hàn Quốc, Elantra mới được phân phối với tên gọi Avante 2021. Mẫu xe này đã ra mắt cũng tương đối lâu, đang rất được khách Việt đón chờ về nước. Hyundai Elantra được làm tăng tính thể thao hơn khi chiều cao xe hạ thấp đôi chút, trong khi các chiều kích cỡ khác lại tăng lên.

4 mẫu xe hơi Hyundai sắp ra mắt thị trường: Khách việt háo hức chờ đón Hyundai Grand i10 bản mới - Ảnh 4

Đây là mẫu sedan tập trung khá nhiều vào trải nghiệm của người cầm lái khi tích hợp đầy đủ công nghệ hiện đại cho khu vực cabin điều khiển. Đối thủ lớn nhất của Elantra trên thị trường hiện đang là chiếc Kia Cerato. Sự nâng cấp phiên bản là động thái cần thiết để tăng sức cạnh tranh cho Hyundai ở phân khúc này.

Hyundai Kona facelift

Bản nâng cấp giữa vòng đời của Kona sẽ được tuốt lại ngoại hình và bổ sung thêm trang bị. Kiểu dáng nhìn chung không thay đổi, khác biệt chỉ gói gọn quanh bộ mâm, đầu xe và một vài chi tiết đuôi xe. Lưới tản nhiệt nhỏ lại, cản trước làm hầm hố hơn, thiết kế bộ đèn trên xe đều thay đổi, trau chuốt lại.

4 mẫu xe hơi Hyundai sắp ra mắt thị trường: Khách việt háo hức chờ đón Hyundai Grand i10 bản mới - Ảnh 5

Sự thay đổi hấp dẫn chủ yếu đến từ bên trong cabin. Đồng hồ phía trước vô-lăng đổi sang dạng kỹ thuật số 10,25 inch. Phanh tay sử dụng dạng điện tử. Đèn nội thất giờ nhiều màu sắc thay vì đơn sắc. Các tính năng an toàn của xe cũng được đánh giá là tân tiến nhất đủ sức cạnh tranh mọi đối thủ trong phân khúc (cảnh báo điểm mù, ga tự động thông minh, kiểm soát làn đường, cảnh báo tốc độ,…).

Hyundai Kona từng một thời làm mưa làm gió trong phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam. Tuy nhiên do 2 đối thủ là KIA SeltosToyota Corolla Cross mang đến nhiều sự tiến bộ và mới mẻ, sức cạnh tranh của sản phẩm nhà Hyundai bị sụt giảm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news