Tin mới

4 mẹ con đạp xe từ Đồng Nai về Nghệ An vì dịch: Đôi chân nhỏ bé phải vượt hơn 1000 cây số để về nhà

Thứ hai, 19/07/2021, 18:47 (GMT+7)

Do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và không còn việc làm, 4 mẹ con thất nghiệp đã quyết định đèo nhau trên hai chiếc xe đạp để đi từ Đồng Nai về Nghệ An.

Dịch Covid-19 ập tới khiến rất nhiều những lao động rơi vào cảnh khó khăn. Có không ít người chọn biện pháp về quê để tránh dịch, vừa giảm thiểu chi phí lại vừa giữ an toàn cho bản thân. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện để đi tàu, đi xe hay đi máy bay để trở về quê hương. 

Mới đây mạng xã hội đang liên tục chia sẻ hình ảnh 4 mẹ con đạp xe từ Đồng Nai trở về quê nhà Nghệ An. Theo thông tin từ Công an huyện Ninh Phước, lực lượng phòng chống dịch tại chốt kiểm soát Chung Mỹ thuộc thị trấn Phước Dân, H.Ninh Phước (Bình Thuận) đã bắt gặp hoàn cảnh khó khăn của 4 mẹ con đi trên 2 chiếc xe đạp trên đường về quê ở Nghệ An.

Ảnh: CA huyện Ninh Phước
Ảnh: CA huyện Ninh Phước

Khi hỏi thăm tình hình sức khỏe mới biết 4 mẹ con là người Nghi Lộc, Nghệ An. Cả gia đình dắt nhau vào huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai để làm thuê. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, 4 mẹ con không còn việc làm và cũng không còn tiền trang trải.

Ảnh: CA huyện Ninh Phước
Ảnh: CA huyện Ninh Phước

Không có tiền để đi tàu hay xe ô tô về quê, cộng thêm điều kiện phòng dịch nghiêm ngặt nên 4 mẹ con quyết định đạp xe để trở về. Trên hai chiếc xe đạp, 4 người chia ra thành 2 top, người lớn đèo người bé trên chuyến hành trình trở về quê nhà.

Ảnh: CA huyện Ninh Phước
Ảnh: CA huyện Ninh Phước

Họ cho biết mình bắt đầu đạp xe từ ngày 9/7 từ huyện Trảng Bom. Sau 10 ngày, họ mới đến được huyện Ninh Phước, xã Ninh Thuận. Theo quãng đường được đo trên Google Maps, cả 4 người họ vừa đi vừa nghỉ nên mới chỉ đi được quãng đường khoảng 282 km.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Tính trung bình, mỗi ngày họ đi được 25,6 km. Quãng đường từ Trảng Bom về đến quê nhà ở huyện Nghi Lộc, Nghệ An dài tới 1.383 km. Như vậy 4 người họ sẽ phải đi thêm gần 1.100 cây số nữa mới về đến nhà. 

Nếu tính theo tốc độ và quãng đường trung bình đi được mỗi ngày, 4 mẹ con sẽ phải mất đến gần 40 ngày nữa mới trở về được quê hương.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Khi đạp xe qua chốt kiểm dịch, các cán bộ đã thuyết phục 4 người họ ở lại. Tuy nhiên họ vẫn quyết định chạy xe về quê để sinh sống. 

Thương cảm trước những đôi chân nhỏ bé trên hành trình nghìn cây số, các cán bộ tại chốt kiểm soát Chung Mỹ đã chung tay đóng góp được 1 triệu đồng làm lộ phí, đi kèm với bánh kẹo, thức ăn và nước uống để 4 mẹ con lên đường thượng lộ Bình An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news