Tin mới

Tại sao người xưa quan niệm má phính, miệng đầy đặn là nét quý tướng?

Thứ hai, 21/08/2023, 16:23 (GMT+7)

Khuôn mặt một người về cơ bản phản ánh hướng đi của người đó trong đời. Cổ nhân đã đúc kết một số nét tướng được xem là "xấu nhất đời", khiến chủ nhân không được may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.

Một số người sinh ra đã giàu có và quyền quý, ngược lại, có người lại nghèo khó, phải làm lụng vất vả cả đời.

Tướng mạo xấu nhất của một người trong đời là trên mặt có một vài khuyết điểm này, khiến họ cả đời phải chịu khổ.

1. Mặt không có thịt

Người xưa quan niệm "má không có thịt khó sống". Hai bên má có nhiều da thịt sẽ tạo cảm giác khuôn mặt đầy đặn, bầu bĩnh. Chính sự viên mãn này sẽ mang lại sự giàu có và may mắn cho chủ nhân.

Hai má không có thịt tượng trưng cho việc thiếu "cung phúc lộc", trán và cằm sẽ không được hoàn hảo. Người xưa quan niệm những người trán nhọn, cằm hẹp, khuôn mặt không bầu bĩnh thì không có tướng mạo phú quý.

Nguyên nhân khiến đầu và trán hẹp là do ảnh hưởng của "2 gò má không có thịt". Nếu 2 gò má có thịt thì về cơ bản là trời đầy đất tròn, mặt mũi không tệ.

Ngày nay, cuộc sống đủ đầy, đại đa số người dân bị thừa dinh dưỡng. Vì vậy, không có thịt ở má không phải do thiếu ăn mà là một nét tướng xấu.

2. Mắt đờ đẫn

Người xưa quan niệm nhân cách có thể nhìn từ đôi mắt. Hầu hết những người có đôi mắt trong veo là người đơn giản, không có những suy nghĩ phức tạp. Còn người cáo già, lõi đời thì ngược lại.

Người có chút kinh nghiệm ánh mắt sẽ không trong suốt, có lúc sắc bén như ưng, có lúc lộ ra hung quang, có lúc lại bình tĩnh như nước. Dù sao, đôi mắt của họ cũng đầy phức tạp và khó đoán.

Tất nhiên, không phải tất cả mọi người đều có đôi mắt "tinh thần như vậy". Mắt của một số người thiếu sức sống, tương đối đờ đẫn. Họ thường né tránh, không dám nhìn người khác. Điều này cho thấy họ là người phản ứng chậm, không có kế hoạch và lòng tự trọng thấp.

Nhưng loại người phản ứng chậm chạp, không mưu lược và lòng tự trọng thấp thì sẽ bị bắt nạt, chịu nhiều thiệt thòi trên đấu trường. Họ không thích hợp để làm quản lý, rất dễ ở dưới đáy và bị những người xung quanh bắt nạt suốt đời.

Cái gọi là "người tốt bị ức hiếp, ngựa tốt bị người cưỡi" là sự thật. Con mắt quá đần độn không thể nhìn rõ lẽ thật của thế gian và lòng người, nên tự nhiên sẽ không có trái ngon để ăn.

Người xưa quan niệm má phính, môi đầy đặn là những nét quý tướng. Ảnh minh họa: Internet
Người xưa quan niệm má phính, môi đầy đặn là những nét quý tướng. Ảnh minh họa: Internet

3. Môi mỏng không phải tướng mạo tốt

Những người có đôi môi đặc biệt mỏng thì hay bàn tán chuyện thị phi, xúc phạm người khác. Họ là những người tạo ra thị phi.

Vậy họ phải đối mặt với vấn đề gì? Bệnh từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra, nói nhiều không những dễ làm mất lòng người khác mà còn chuốc họa vào thân.

Ban đầu, ai cũng chung sống hòa thuận nhưng những người này lắm lời, nói điều không nên, gây thù chuốc oán khắp nơi. Sau đó, họ sẽ trở thành mục tiêu chỉ trích của công chúng.

Trong cuộc sống, người ta có thể ăn nhiều nhưng không được nói nhiều. Người khôn ngoan hãy nói ít, làm nhiều. Thời gian còn lại thì nên "sông sâu tĩnh lặng, lúa chín cúi đầu".

4. Không có khí chất

Khi nhìn tướng mạo một người, chúng ta không nên chỉ nhìn bề ngoài mà còn phải nhìn vào "nội tâm". Điều này liên quan đến hào quang của một người. 

Nội tâm là khí chất của một người. Một số người có khí chất tốt, tuy bình thường nhưng lại đặc biệt thu hút. Một số người rất nổi tiếng, nhưng lại rất bình thường.

Tướng mạo không liên quan gì đến đẹp xấu, mấu chốt vẫn là khí chất bên trong. Ví dụ, một người siêu giàu, dù ngoại hình có khó coi nhưng lại hùng hồn, khí chất, nhìn thoáng qua đã ra dáng ông chủ.

Lưu Bị khi gần 50 tuổi vẫn được nhận xét là đẹp như rồng như phượng. Lưu Bị không chỉ điển trai mà còn có khí chất và quyến rũ. Loại quyến rũ này được tôi luyện bởi nhiều năm kinh nghiệm.

Bạn trông như thế nào không quan trọng. Người thực sự có khuôn mặt đẹp nhất định phải có khí chất và sung túc. Dù mặc bộ quần áo trị giá 70 nghìn vẫn có thể trông như 7 triệu. 

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news