Tin mới

4 nguyên nhân phổ khiến khiến xe máy dễ chết máy khi lội nước trời mưa

Thứ ba, 08/09/2020, 18:20 (GMT+7)

Khi xe máy lội nước trời mưa có thể dễ chết máy bởi 4 nguyên nhân phổ biến dưới đây:

Trời mưa to khiến nhiều loại xe tay ga, xe số có thể chết máy. Dưới đây là 4 nguyên nhân mà các loại xe máy có thể gặp phải khi lội nước:


Ướt, ngập lọc gió

Khi trời mưa, xe phải lội nước quá lâu, bộ phận lọc gió sẽ dễ bị ẩm ướt, xâm nhập vào bộ chế hòa khí, buồng đốt. Hơi ẩm từ lọc gió khiến quá trình đốt hỗn hợp nhiên liệu bên trong động cơ bị ảnh hưởng. Điều này có thể khiến động cơ xe máy ngừng hoạt động.

Bugi bị ẩm ướt

Bugi được bố trí ở phía trước cạnh lốc máy ở các dòng xe số, xe côn tay,… bởi vậy khi nước xâm nhập, bộ phận này sẽ không truyền điện tới bộ phận đánh lửa để có thể đốt cháy hỗn hợp xăng và khí ở trong buồng đốt. Bởi vậy, chiếc xe có thể không khởi động, đề máy được.

Nước vào hộp số đối với xe tay ga

Hộp số là bộ phận có vị trí thấp nhất trên xe tay ga nên khi xe lội nước, nước có thể tràn vào ống thông hơi, làm mất khả năng bôi trơn, tản nhiệt. Các bánh răng bên trong có thể bị ảnh hưởng và xe tay ga sẽ không thể hoạt động bình thường.

Ống xả bị ngập

Khi xe lội nước, nếu lái xe không vặn đều tay ga sẽ khiến nước dễ dàng xâm nhập vào hệ thống ống xả. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình đốt cháy bên trong động cơ, dẫn đến việc xe có thể chết máy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news