Tin mới

4 phụ kiện ô tô khiến chủ xe mất tiền oan: Số 3 còn gây hại nếu lắp đặt sai cách

Thứ tư, 24/08/2022, 17:25 (GMT+7)

Nhiều phụ kiện không có tác dụng thực sự cho chiếc xe mà chỉ gây tốn tiền của chủ xe.

Thiết bị giúp tiết kiệm nhiên liệu

Dù những chiếc xe được thiết kế hiện đại với nhiều Công nghệ mới giúp xe hoạt động hiệu quả hơn nhưng vẫn có nhiều công ty sản xuất phụ kiện đi kèm với ô tô của mình. Ví dụ thông tin quảng cáo EcoTune, người dùng chỉ cần cắm thiết bị vào cổng OBD II có thể tiết kiệm nhiên liệu trên xe. 

4 phụ kiện ô tô khiến chủ xe mất tiền oan: Số 3 còn gây hại nếu lắp đặt sai cách - Ảnh 1

Tuy nhiên, trang Tire Meets Road sau khi nghiên cứu đã kết luận rằng EcoTune không có tính năng giúp tiết kiệm nhiên liệu trên xe mà đây chỉ là trò lừa đảo đơn thuần. Khi kiểm tra mạch điện bên trong, họ không thấy bất cứ phần cứng nào có khả năng kết nối với ECU của ô tô, chỉ có nguồn điện 12 volt để nhấp nháy đèn LED.

Bộ tăng áp điện

Thiết bị tăng áp được thiết kế để tăng cường hiệu suất của xe mà không cần thay đổi quá nhiều bên trong động cơ và tất nhiên là chúng có giá không hề rẻ. Có rất nhiều nơi bán bộ tăng áp điện giá rẻ giúp tăng lượng khí nạp thông qua một quạt điện được kết nối vào hệ thống 12 volt của xe. Thế nhưng, theo trang Jalopnik thì đây chỉ là một sự lãng phí tiền bạc, không có quạt 12 volt nào có thể đủ tạo ra lực để tăng công suất trong động cơ.

4 phụ kiện ô tô khiến chủ xe mất tiền oan: Số 3 còn gây hại nếu lắp đặt sai cách - Ảnh 2

Đuôi gió

Hầu hết các mẫu xe cao cấp đều được thiết kế ở phần đuôi gió giải pháp khí động học, giúp xe chạy tốc độ cao tốt hơn. Khi bạn mua đuôi gió rời và tự lắp đặt lên xe, việc này sẽ không giúp ích gì nhiều ngoài việc mang lại cảm giác đẹp hơn. Đáng nói là trang The Globe and Mail còn nhận định đuôi gió hầu như không có tác dụng khi đi dưới vận tốc 96 km/giờ thậm chí nếu lắp đặt không đúng cách còn tạo ra lực cản.

4 phụ kiện ô tô khiến chủ xe mất tiền oan: Số 3 còn gây hại nếu lắp đặt sai cách - Ảnh 3

Nam châm tiết kiệm nhiên liệu

Các chuyên gia cho rằng những sản phẩm quảng cáo tiết kiệm nhiên liệu hầu hết chỉ là lừa đảo tiêu biểu như nam châm tiết kiệm nhiên liệu. Theo phân tích của tạp chí Popular Mechanics, bên này đã thử nghiệm dyno để đo mã lực xe sử dụng và không sử dụng nam châm và cho thấy không có sự thay đổi về mã lực và tiết kiệm nhiên liệu. Vì vậy nếu mua thiết bị này chỉ gây lãng phí tiền bạc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ô tô