Tin mới

Honda Vision tụt sâu không kịp trở tay sau khi vọt lên đỉnh

Thứ ba, 23/08/2022, 22:40 (GMT+7)

Sau thời điểm tăng mạnh, Honda Vision đã hạ nhiệt với mức giá đề xuất cùng giá đại lý chênh lệch nhau không nhiều so với trước đây.

Thời gian vừa qua, Honda Vision liên tục có mức giá phi mã khi trong bảng giá Honda vision luôn có sự chênh lệch rất cao giữa mức giá đề xuất và mức giá bán của đại lý.

Nguyên nhân của mức chênh lệch cao này được Honda Việt Nam đưa ra là do thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn toàn cầu đã ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất ở nhiều lĩnh vực, nhiều quốc gia. Tuy nhiên, bước sang tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn) Honda Vision bắt đầu giảm giá nhằm kích cầu thị trường. 

Honda Vision tụt sâu xuống mức sàn sau khi vọt lên đỉnh. Ảnh internet
Honda Vision tụt sâu xuống mức sàn sau khi vọt lên đỉnh. Ảnh internet

Thời gian gần đây, thị trường mô tô xe máy Việt Nam dần ổn định trở lại với lý do nhiều hãng xe khắc phục tình trạng thiếu linh kiện sản xuất giúp cán cân cung cầu trên thị trường dần cân bằng.

Trong báo cáo mới nhất, phía Honda Việt Nam (HVN) cho biết việc phục hồi nguồn cung chip bán dẫn toàn cầu từ tháng 7/2022, Honda Việt Nam đã có thể bắt đầu cung ứng cho thị trường một số mẫu xe ga. 

Đây cũng là nguyên nhân chính khiến giá xe máy Honda tại đại lý không còn tình trạng kênh giá lớn như thời điểm cuối tháng 6. Cụ thể như hồi tháng 6, giá xe Honda Vision phiên bản cá tính rơi vào mức giá 53-55 triệu đồng thìhiện nay, giá xe tay ga Vision do Honda Việt Nam phân phối đã tiếp tục giảm mạnh ở mức thấp như giá đề xuất của Honda Vision Tiêu chuẩn là 30,23 triệu đồng và Honda Vision Cá tính là gần 35 triệu đồng.

Theo ghi nhận của PV Tri thức trực tuyến, giá xe Vision tại một đại lý Honda khu vực quận 1, TP.HCM hiện chỉ dao động từ 34,2 triệu đồng đến 39,8 triệu đồng tùy phiên bản. Theo đó, Vision Tiêu chuẩn có giá 34,2 triệu đồng, còn Vision Cao cấp có giá bán 37,6 triệu đồng, thậm chí Vision Đặc biệt được mời chào với giá 38,1 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhiều đại lý còn tung ra nhiều chương trình ưu đãi nhằm kích cầu việc mua xe của khách hàng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda Vision