Tin mới

4 thứ không nên bôi lên mặt, bất ngờ cái cuối cùng nhiều chị em hay sử dụng

Chủ nhật, 21/08/2022, 14:40 (GMT+7)

4 thứ không nên bôi lên mặt để làm đẹp nhưng thật bất ngờ có những thứ nhiều chị em lại hay dùng.

Dầu dừa: Dầu dừa rất giàu vitamin A, E, các axit béo, đặc biệt là axit lauric và axit phenolic. Các thành phần này giúp dầu dừa hiệu quả trong việc cấp nước, làm dịu, kháng viêm và làm săn chắc da. Dầu dừa có chứa axit lauric, một chất đã được chứng minh là có khả năng chống lại bệnh zit. Nhưng nó cũng chứa khoảng 90% chất béo bão hòa, có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da. Nếu bôi dầu dừa lên mặt đặc biệt là những ai có làn da dầu thì có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, góp phần làm nổi mụn.

Dầu dừa rất tốt nhưng có thể gây bít lỗ chân lông đặc biệt là những người có da dầu. Ảnh internet
Dầu dừa rất tốt nhưng có thể gây bít lỗ chân lông đặc biệt là những người có da dầu. Ảnh internet

Kem chống nắng hết hạn: Nhiều chị em đã bôi kem chống nắng lâu năm nhưng không hề nghĩ tới hạn sử dụng kem chống nắng. Hay hạn sử dụng kem chống nắng không nằm trong các tiêu chí lựa chọn mua kem chống nắng. Thoa kem chống nắng hết hạn có thể gây ra phản ứng dị ứng, thậm chí gây hại cho da và cả cơ thể.

Kem đánh răng: Một số người đồn đoán rằng kem đánh răng còn có tác dụng thần kỳ trong việc chăm sóc da mặt, cụ thể là trị mụn. Thế nhưng, theo các chuyên gia làm đẹp, điều này có thể gây hại cho da. Bôi kem đánh răng lên mặt có thể dẫn đến bỏng và thậm chí nhiễm trùng. Hơn nữa, kem đánh răng chứa các thành phần mạnh, có thể gây kích ứng da và gây mẩn đỏ trên khuôn mặt. Ví dụ như bạc hà có thể gây kích ứng da và gây ra mụn. Vì vậy, cần tránh thoa kem đánh răng trên mặt và thay vào đó hãy sử dụng các biện pháp an toàn hơn.

Không nên bôi trực tiếp nước cốt chanh lên mặt. Ảnh internet
Không nên bôi trực tiếp nước cốt chanh lên mặt. Ảnh internet

Nước chanh: Rất nhiều chị em truyền tai nhau bôi nước cốt chanh lên mặt để chăm sóc da. Tuy nhiên, chanh có hàm lượng axit citric cao. Nếu bạn chỉ lấy nguyên nước cốt chanh bôi lên mặt sẽ khiến làn da dễ bị hỏng, gây bỏng rát. Nước chanh cũng có thể dẫn đến nổi mụn và kích ứng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news