Tin mới

Sự thật về công dụng của nước hoa hồng trong quá trình chăm sóc da mặt: Có như mọi người vẫn nghĩ?

Thứ hai, 25/04/2022, 17:50 (GMT+7)

Nước hoa hồng (tonner) được biết đến với vai trò cân bằng độ ẩm cho da. Thế nhưng sự thật công dụng nước hoa hồng chỉ có như vậy?

Nước hoa hồng là gì?

Nước hoa hồng (hay còn gọi là tonner, nước cân bằng da) là dung dịch được sử dụng trong quy trình chăm sóc da mặt, được thực hiện sau bước tẩy trang và dùng sữa rửa mặt.

Sự thật về công dụng của nước hoa hồng trong quá trình chăm sóc da mặt: Có như mọi người vẫn nghĩ? Ảnh: Internet
Sự thật về Công dụng của nước hoa hồng trong quá trình chăm sóc da mặt: Có như mọi người vẫn nghĩ? Ảnh: Internet

Nước hoa hồng được tạo ra bằng cách chưng cất cánh hoa hồng với hơi nước, có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe và sắc đẹp. Nước hoa hồng có thể dùng làm sản phẩm dưỡng da hoặc có thể dùng như một loại nước hoa có mùi thơm nhẹ nhàng.

Công dụng của nước hoa hồng

Không như nhiều người nghĩ, công dụng nước hoa hồng không đơn thuần chỉ là cân bằng độ ẩm cho da mà còn là bước chăm sóc da mặt vô cùng cần thiết và cần được duy trì trong quá trình làm đẹp.

1. Nước hoa hồng góp phần điều trị mụn

Sự thật về công dụng của nước hoa hồng trong quá trình chăm sóc da mặt: Có như mọi người vẫn nghĩ? - Ảnh 1

Một trong những công dụng nước hoa hồng không thể không nhắc đến chính là việc hỗ trợ điều trị mụn. Nước hoa hồng giúp cân bằng độ ẩm trên da, từ đó làm giảm thiểu những tác nhan gây mụn cho làn da của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nước hoa hồng với nghệ, để tăng đặc tính giúp điều trị mụn trứng cá và mụn nhọt.

2. Công dụng nước hoa hồng trong nuôi dưỡng da khỏe mạnh

Nước hoa hồng là một loại toner dưỡng da tuyệt vời và giúp duy trì sự cân bằng độ pH trên da của bạn. Kết hợp nước hoa hồng với một số multani mitti giúp nuôi dưỡng làn da và giữ cho da khỏe mạnh.

3. Nước hoa hồng chỗng lão hóa da

Chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, nước hoa hồng giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho làn da của bạn, do đó mang lại làn da sáng, khỏe và trẻ trung hơn.

Để công dụng nước hoa hồng phát huy được tối đa hiệu quả, bạn có thể kết hợp với gel lô hội.

4. Sử dụng nước hoa hồng để tẩy trang 

Sự thật về công dụng của nước hoa hồng trong quá trình chăm sóc da mặt: Có như mọi người vẫn nghĩ? - Ảnh 2

Nước hoa hồng có thể làm sạch và loại bỏ lớp trang điểm một cách hiệu quả mà không cần sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa hỗ trợ nào. Bởi nước hoa hồng giúp nhẹ nhàng mở các lỗ chân lông ra để loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn sau đó thu nhỏ lỗ chân lông lại. Với nước hoa hồng, bạn không cần phải mua những hóa chất tẩy trang đắt tiền nữa.

5. Công dụng của nước hoa hồng trong quá trình ngăn ngừa sạm da

Nước hoa hồng làm dịu làn da bị kích ứng do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, dẫn đến rám nắng giúp bạn làm mờ vết thâm và vết thâm. Hơn nữa, bạn có thể kết hợp nước hoa hồng với bột mì để loại bỏ tế bào da chết, giúp làn da tươi sáng và trẻ trung hơn.

6. Nước hoa hồng giúp giảm bọng mắt

Công dụng nước hoa hồng mà nhiều người không ngờ đến chính là giúp giảm bọng mắt sau chuỗi ngày thức khuya, khiến đôi mắt kém tươi tắn.

Hãy đặt nước hoa hồng vào cánh tủ lạnh, thi thoảng nếu đôi mắt của bạn sưng lên, hãy thấm nước hoa hồng lạnh vào một miếng bông trang điểm rồi nhẹ nhàng chấm lên vùng dưới mắt. Nước hoa hồng sẽ làm dịu và giúp thẩm thấu các chất dinh dưỡng lên da. Nếu áp dụng cách này vào mỗi buổi sáng, bọng mắt sẽ hoàn toàn biến mất.

7. Công dụng của nước hoa hồng đối với tóc

Sự thật về công dụng của nước hoa hồng trong quá trình chăm sóc da mặt: Có như mọi người vẫn nghĩ? - Ảnh 3

Công dụng của nước hoa hồng với tóc cũng không được nhiều người biết đến. Nước hoa hồng khi thoa lên tóc sẽ giúp loại bỏ gàu và giảm ngứa da đầu. Nó cũng đồng thời trở thành loại dầu xả hữu hiệu, đem lại mùi hương ngọt ngào và quyến rũ cho mái tóc.

8. Nước hoa hồng giúp điều trị nứt gót chân

Nước hoa hồng cũng điều trị nứt gót chân bằng cách bạn sẽ kết hợp với một ít nước cốt chanh vì nước chanh giúp tẩy tế bào chết trên da dễ dàng loại bỏ da nức nẻ.

Với rất nhiều những công dụng của nước hoa hồng, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng sản phẩm này để sử dụng cho làn da của mình. Tuy nhiên cần lưu ý về việc lựa chọn sản phẩm nước hoa hồng phù hợp cho làn da, nhất là đối với những làn da nhạy cảm.

Để nước hoa hồng phát huy tối đa hiệu quả, cách tốt nhất là thoa nước hoa hồng 2 lần/ngày vào mỗi buổi sáng và tối. Thực hiện sau bước làm sạch da. Dùng một lượng nhỏ nước hoa hồng vào bông tẩy trang sau đó nhẹ nhàng thấm lên khắp da mặt, đặc biệt là vùng chữ T (bao gồm trán, mũi, cằm).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news