Tin mới

4 thứ tuyệt đối không rêu rao trên MXH nếu không muốn rước họa vào thân

Chủ nhật, 20/03/2022, 14:49 (GMT+7)

Mạng xã hội phát triển, nhiều người có xu hướng khoe mọi thông tin cá nhân của bản thân một cách công khai.

Mạng xã hội dù phát triển đến đâu thì bạn cũng không nên đắm chìm vào không gian ảo đó và khoe những thứ này kẻo rước họa vào thân.

Địa chỉ nhà

Nhiều người có thói quen đăng tấm ảnh về món đồ chơi mới, kỳ nghỉ du lịch mới kèm địa chỉ nhà. Đây là thói quen tiềm ẩn vô số nguy cơ, khiến kẻ gian có thể lợi dụng vì chúng đã biết được chính xác địa chỉ nhà. Ngay từ bây giờ, bạn hãy xóa địa chỉ nhà khỏi profile Facebook.

Không nên cập nhật thông tin cá nhân trên không gian ảo. Ảnh minh họa
Không nên cập nhật thông tin cá nhân trên không gian ảo. Ảnh minh họa

Số điện thoại cá nhân

Việc cập nhật số điện thoại và để chúng công khai trên mạng xã hội là cách tốt nhất khiến kẻ gian có thể lấy trộm số điện thoại của bạn, quấy rối, gửi thư rác hoặc làm phiền bạn. Việc bạn cung cấp số điện thoại trên Facebook là không nên, nếu muốn nâng cao bảo mật, bạn hãy cung cấp số điện thoại kèm phần cài đặt Chỉ mình tôi để không ai có thể xem được phần thông tin này.

Thẻ căn cước công dân (chứng minh thư) hoặc giấy tờ cá nhân

Không ít vụ lừa đảo, lợi dụng đã bị phát hiện, lý do là bởi nạn nhân làm lộ thông tin về giấy tờ cá nhân, căn cước công dân. Thông tin này bị đăng trên mạng xã hội sẽ khiến kẻ gian có thể lợi dụng điều này rồi làm những điều phi pháp dưới danh nghĩa của bạn.

Lộ thông tin cá nhân trên MXH tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ảnh minh họa
Lộ thông tin cá nhân trên MXH tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ảnh minh họa

Thẻ ngân hàng và thông tin tài chính

Thẻ ngân hàng, thông tin tài chính như số bất động sản, số dư ngân hàng... là một điều nên tuyệt mật trên không gian mạng. Dù bạn rất vui vì mới kiếm được khoản tiền lớn hoặc mua được khối bất động sản tốt, đừng vội chia sẻ những thông tin như số sổ đỏ, số tài khoản ngân hàng...  lên mạng xã hội vì bạn rất có thể sẽ bị đánh cắp thông tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news