Tin mới

4 tính năng ngăn người khác xem trộm ảnh, tin nhắn, ghi chú trên iPhone

Thứ ba, 21/11/2023, 11:30 (GMT+7)

Cài đặt 4 tính năng này giúp bạn nâng tầm bảo mật iPhone, ngăn chặn những con mắt tò mò muốn xem trộm điều mà bạn muốn giữ cho riêng mình.

Hầu hết mọi người sẽ ngần ngại cho người khác sử dụng iPhone của họ vì sợ bạn bè hoặc thành viên gia đình sẽ xem lén tin nhắn, ghi chú và ảnh của họ.

Rất may, Apple đã phát triển 4 tính năng hoạt động như hệ thống bảo mật để ngăn chặn những con mắt tò mò nhìn vào những nội dung kỹ thuật số riêng tư của bạn. 

Bật 4 tính năng này lên thì bạn hoàn toàn yên tâm không ai có thể soi mói được những thông tin riêng tư trên iPhone của mình. Ảnh minh họa: Internet
Bật 4 tính năng này lên thì bạn hoàn toàn yên tâm không ai có thể soi mói được những thông tin riêng tư trên iPhone của mình. Ảnh minh họa: Internet

Những tính năng này bao gồm 'Guided Access' (Truy cập được hướng dẫn) khóa người dùng trong một ứng dụng duy nhất trên thiết bị của bạn và tùy chọn ẩn ứng dụng trên màn hình chính.

Tính năng Truy cập được hướng dẫn

Một số người có thể muốn mượn iPhone của bạn để kiểm tra tài khoản mạng xã hội, email hoặc chơi trò chơi, nhưng họ cũng có thể tò mò về các ứng dụng khác trên thiết bị mà bạn không biết.

Để giải quyết vấn đề này, Apple có  'Guided Access', giúp khóa người dùng trong một ứng dụng cụ thể.

Nhiều người dùng nhận thấy điều này là lý tưởng khi đưa điện thoại cho trẻ em sử dụng, cho phép họ ngăn trẻ không nghịch các ứng dụng khác.

Tính năng này có hệ thống bảo mật và mã PIN riêng biệt, vì vậy ngay cả khi ai đó biết mã PIN mở khóa iPhone của bạn, họ cũng không thể xem nội dung khác của bạn.

Để thiết lập Guided Access, hãy đi tới Cài đặt > Trợ năng, sau đó bật Truy cập được hướng dẫn (Guided Access).

Để bắt đầu phiên Truy cập được hướng dẫn, hãy mở ứng dụng bạn muốn, bấm nút sườn 3 lần, chạm vào Truy cập được hướng dẫn, rồi sau đó chọn Bắt đầu.

Nhập mật mã, sau đó nhập lại. Từ đây, bạn cũng có thể bật Face ID hoặc Touch ID để kết thúc phiên Truy cập được hướng dẫn.

Tính năng Truy cập được hướng dẫn (Guided Access) giúp bạn cho người khác mượn điện thoại mà không lo họ tò mò đi xem trộm những ứng dụng khác. Ảnh: Internet
Tính năng Truy cập được hướng dẫn (Guided Access) giúp bạn cho người khác mượn điện thoại mà không lo họ tò mò đi xem trộm những ứng dụng khác. Ảnh: Internet

Ẩn hình ảnh

Đôi khi mọi người chụp những bức ảnh cá nhân mà không muốn cho ai thấy, nhưng Apple có thể giúp bạn ẩn chúng khỏi album của mình.

Điều này có thể được thực hiện bằng cách tạo một thư mục riêng trong ứng dụng Ảnh, yêu cầu có Face ID hoặc dấu vân tay để mở.

Để làm như vậy, hãy mở ứng dụng Ảnh, chọn ảnh hoặc video bạn muốn ẩn, nhấn vào nút Thêm, sau đó chọn Ẩn.

Xác nhận rằng bạn muốn ẩn ảnh hoặc video.

Bảo vệ ghi chú cá nhân trên iPhone

Nhiều người dùng iOS viết những ghi chú cá nhân vào ứng dụng Ghi chú mà họ không muốn cả thế giới nhìn thấy - rất may, bạn có thể chọn khóa từng ghi chú riêng lẻ.

Đi tới Cài đặt > Ghi chú > Mật khẩu, nhấn Sử dụng Mật khẩu Tùy chỉnh (sử dụng mật khẩu khác với mật khẩu chính của thiết bị) hoặc khóa ghi chú bằng Face ID hoặc Touch ID.

Ẩn ứng dụng bạn không muốn mọi người nhìn thấy

Ứng dụng là một sở thích cá nhân khác, bao gồm cả những ứng dụng dành cho hẹn hò và công việc, sẽ tiết lộ những chi tiết mà bạn không muốn người khác biết.

Nhưng chỉ với một vài thao tác, bạn có thể ẩn những ứng dụng này khỏi tầm nhìn.

Trên màn hình chính iPhone, nhấn và giữ biểu tượng ứng dụng, sau đó chọn Xóa ứng dụng, rồi chọn Xóa ứng dụng khỏi Màn hình chính.

Làm như vậy, ứng dụng không còn trên màn hình chính nhưng vẫn hiển thị trong thư viện và bạn có thể tìm thấy nó thông qua tìm kiếm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news