Tin mới

Lỗi làm hỏng pin iPhone mùa đông và cách xử lý

Thứ hai, 20/11/2023, 11:52 (GMT+7)

Chiếc iPhone của bạn có thể khá bền bỉ, nhưng nó có thể gặp khó khăn khi nhiệt độ xuống cực thấp.

Khi trời rất lạnh, iPhone của bạn có thể bắt đầu hoạt động không đúng cách – thậm chí có thể tắt hoàn toàn. Một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất là tuổi thọ pin đột ngột giảm. Điều này có nghĩa là iPhone rất lạnh và pin không còn hoạt động đúng cách nữa.

iPhone của bạn cũng có thể chạy chậm hơn vì pin không thể duy trì mức hiệu suất cao. Trong những tình huống khắc nghiệt hơn, iPhone còn có thể tắt nguồn hoàn toàn.

Điều tích cực là vấn đề pin iPhone liên quan đến thời tiết lạnh thường không phải vấn đề vĩnh viễn. "Sử dụng thiết bị iOS hoặc iPadOS trong điều kiện rất lạnh ngoài khoảng hoạt động có thể tạm thời làm giảm tuổi thọ pin và có thể khiến thiết bị của bạn tắt nguồn. Tuổi thọ pin sẽ trở lại bình thường khi bạn đưa thiết bị về nhiệt độ môi trường cao hơn", Apple giải thích.

Lỗi làm hỏng pin iPhone mùa đông và cách xử lý. Ảnh minh họa: Internet
Lỗi làm hỏng pin iPhone mùa đông và cách xử lý. Ảnh minh họa: Internet

Điều này khác biệt so với nhiệt độ cực kỳ cao, có thể làm giảm vĩnh viễn tuổi thọ pin trên iPhone của bạn. Apple khuyến nghị rằng iPhone không được sử dụng ở nhiệt độ môi trường không thấp ơn 32 độ F (0 độ C). Và không nên lưu trữ ở nơi có nhiệt độ thấp hơn -4 độ F/ -20 độ C.

Làm ấm iPhone

Để khôi phục iPhone của bạn do thời tiết quá lạnh, hãy làm ấm nó. Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng nhiệt trực tiếp lên iPhone của bạn.

Apple cũng cảnh báo không bao giờ sử dụng "nguồn nhiệt bên ngoài" trên iPhone dù lạnh hay ẩm. Thay vào đó, hãy di chuyển thiết bị đến nơi ấm áp.

Ví dụ, bạn có thể mang thiết bị vào trong nhà nếu đang ở ngoài trời, hoặc đặt nó vào túi của bạn. Nhưng đừng bao giờ áp những nguồn nhiệt như máy sấy tóc trực tiếp lên iPhone, điều này có thể làm hỏng máy nghiêm trọng. Thay vào đó, chỉ cần đưa máy đến nơi ấm hơn và kiên nhẫn chờ đợi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news