Tin mới

4 tuổi có EQ thấp nên thường chịu cảnh 'làm ơn mắc oán'

Thứ hai, 19/09/2022, 10:20 (GMT+7)

4 tuổi này rất nhiệt tình và tốt bụng, tuy nhiên, EQ của họ lại hơi thấp nên lòng tốt thường đặt sai người, sai chỗ.

Nữ tuổi Sửu

Các cô gái tuổi Sửu đa phần đều rất nhiệt tình, vui vẻ, tốt bụng. Họ luôn đối xử chân thành, rộng lượng với tất cả mọi người. Khi thấy chuyện bất bình, nữ tuổi Sửu cũng lên tiếng ngay lập tức chứ không có chuyện cả nể, khoan nhượng. Thậm chí, ngay cả khi thấy sai lầm của bạn bè, các cô nàng tuổi Sửu cũng chỉ thẳng với ý tốt, mong họ sửa chữa.

Tuy nhiên, sự nhiệt tình và thẳng thắn của bạn không phải lúc nào cũng được người khác ghi nhận. Đôi khi, thẳng thắn thái quá sẽ khiến đối phương thấy xấu hổ, mất thể diện. Tất cả là do nữ tuổi Sửu EQ không cao, họ không biết lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau. Chỉ những bạn bè thân thiết, ai sống lâu, tiếp xúc lâu với cô nàng này mới hiểu được bản chất tốt bụng của họ.

Nam tuổi Tý

Nam tuổi Tý được đánh giá là người tốt bụng, nhân hậu, sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi khó khăn. Tuy nhiên, họ cũng là những người vụng miệng, không biết biểu đạt.

Trong nhiều trường hợp, lời nói của nam tuổi Tý khiến đối phương hiểu lầm hoặc đẩy họ vào tình huống ngượng chín mặt. Những lúc như vậy, bao tính tốt của tuổi Tý trong mắt mọi người cũng tan biến.

Có khi cách diễn đạt không khéo của tuổi Tý đã gây ra những hiểu lầm tai hại, khiến lòng tốt của họ bị nghi ngờ. Lời khuyên dành cho người có EQ thấp như nam tuổi Tý là lòng tốt đặt đúng người mới có giá trị.

4 tuổi có EQ thấp nên thường 'làm ơn mắc oán'
4 tuổi có EQ thấp nên thường 'làm ơn mắc oán'

Nữ tuổi Thân

Đa phần phụ nữ tuổi Thân đều thông minh, hoạt bát và có năng lực. Điều này rất có lợi cho họ ở nơi làm việc. 

Tuy nhiên, dù IQ cao cũng không bù đắp được cho EQ thấp của con giáp này. Các cô nàng tuổi khỉ thường áp đặt sự cường thế của bản thân lên người khác, yêu cầu mọi người phải làm đúng ý mình. Nếu không được như ý, nữ tuổi Thân thường tỏ rõ sự không hài lòng. Họ sẵn sàng góp ý, phê bình, giáo huấn mà không nể nang ai.

Tất nhiên, sự góp ý của tuổi Thân có ý tốt. Cô nàng này chỉ mong mọi người tiến bộ hơn. Nhưng cách nói, cách thể hiện của họ lại quá bá đạo, khiến mọi người khó chịu.

Nam tuổi Dần

Những chàng trai tuổi Dần có tính tình hướng ngoại, nhiệt tình, tốt bụng, hào phóng với bạn bè. Trong các mối quan hệ, tuổi Dần hiện lên như một bậc đại trượng phu.

Nhưng có một điều đáng tiếc là nam tuổi dần có EQ khá thấp. Họ nhiệt tình nhưng lại thiếu tinh tế nên lòng tốt nhiều khi đặt sai chỗ, không khiến đối phương cảm kích mà chỉ thêm khó chịu.

Các anh chàng tuổi Dần thường coi mình là trung tâm. Họ hiếm khi thể hiện cảm xúc, hay làm việc theo ý mình. Ngay cả việc giúp đỡ người khác cũng là bộc phát theo ý muốn của họ chứ không phải là mong muốn của đối phương. Chính vì vậy, thay vì làm ơn, tuổi Dần dễ mắc oán. Chỉ những ai đã quá hiểu con người của họ mới biết các chú hổ tốt bụng tới nhường nào.

Nam tuổi Tuất

Đàn ông tuổi Tuất dù thông minh, nhanh trí nhưng cũng nằm trong top vụng miệng, không khéo ăn nói. Họ thường thấy gì nói đó, không thích điều gì sẽ nói thẳng ra chứ chẳng để trong lòng.

Nam tuổi Tuất rất tốt bụng, thích giúp đỡ bạn bè và những người xung quanh nhưng do EQ thấp nên họ thường dùng sai phương pháp và khiến đối phương khó chịu, xấu hổ. Dù điều này là vô tình nhưng chẳng mấy ai thấu hiểu cho tuổi Tuất, cuối cùng khiến họ bị nhiều người cạch mặt.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news