Tin mới

40 du khách bay cùng bệnh nhân Covid-19 bị cách ly tại Hội An

Thứ bảy, 07/03/2020, 21:41 (GMT+7)

40 người trên chuyến bay với nữ bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nội đang có sức khỏe ổn định, không có biểu hiện bệnh lý.

Theo tin tức trên VOV, Người lao động, VTC, tối 7/3, bác sĩ Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết đã thực hiện biện pháp cách ly 40 hành khách có yếu tố dịch tễ tại TP Hội An. Trong số này, 33 người đi cùng chuyến bay VN00054 từ London tới Nội Bài cùng bệnh nhân Covid-19 thứ 17. 7 người khác không đi cùng chuyến bay nhưng là bạn của nhóm 33 khách trên.

Du khách đeo khẩu trang tham quan Hội An. Ảnh: VOV

Trước đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và các ngành chức năng tại TP Hội An đã tiến hành họp khẩn để bàn giải pháp ứng phó dịch bệnh. Phiên họp do ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh chủ trì.

Chủ tịch tỉnh Quảng Nam cho biết ngay sau khi nhận được thông tin về những hành khách bay cùng ca nhiễm Covid-19 thứ 17 đã tới Hội An, ông lập tức chỉ đạo các ngành chức năng điều tra xác minh. Sau khi có kết quả điều tra, đến chiều 7/3, những du khách này đã được cách ly tại các cơ sở lưu trú. Địa phương đã lên kế hoạch cách ly tập trung cho những du khách này.

Hiện tại, sức khỏe của 40 hành khách bình thường, không ai có biểu hiện ho, sốt. Các ngành chức năng đã lấy mẫu đưa đi xét nghiệm. Công tác khử trùng, khử khuẩn nơi lưu trú cũng đã được thực hiện.

Chiều 7/3, tỉnh Quảng Nam đã quyết định cho toàn bộ học sinh trên địa bàn TP Hội An nghỉ học, riêng học sinh THPT tại các địa phương khác vẫn đi học bình thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hội An Covid-19