Tin mới

Dịch Covid-19: Campuchia xác nhận công dân đầu tiên nhiễm bệnh

Thứ bảy, 07/03/2020, 20:18 (GMT+7)

Ngày 7/3, Bộ Y tế Campuchia cho biết công dân Campuchia đầu tiên đã có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2).

Theo hãng tin Reuters, ngày 7/3, Bộ Y tế Campuchia cho biết công dân Campuchia đầu tiên đã có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Người dân đeo khẩu trang khi đến thăm đền Angkor Wat ở tỉnh Siem Reap hôm 6/3. Ảnh: AFP

Phát biểu họp báo, người phát ngôn Or Vandin cho hay, bệnh nhân nam 38 tuổi là một trong 4 người đã được xét nghiệm virus vì anh ta có tiếp xúc gần với một du khách Nhật Bản nhiễm SARS-CoV-2.

Bộ Y tế Campuchia họp báo về dịch Covid-19. Ảnh: Fresh News

Trước đó, Campuchia đã ghi nhận một ca nhiễm virus corona chủng mới, nhưng bệnh nhân là người Trung Quốc. Người này đã hồi phục và về nhà.

Theo thông tin từ Cục Phòng, chống bệnh truyền nhiễm thuộc Bộ Y tế Campuchia, các đơn vị chức năng và chính quyền tỉnh Siem Reap đã tìm thấy và cách ly 44 người từng tiếp xúc với công dân Nhật Bản nêu trên, trong đó có bốn người được cho là đã tiếp xúc trực tiếp. Tuy nhiên, những người này hiện chưa có biểu hiện bị lây nhiễm Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news