Tin mới

400 phần tử IS được huấn luyện, chờ "thả xích" tấn công châu Âu

Thứ năm, 24/03/2016, 12:04 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã huấn luyện hơn 400 chiến binh để tiến hành thêm các vụ tấn công đẫm máu ở khắp châu Âu. Những kẻ cực đoan đã sẵn sàng chờ "đùng thời điểm, địa điểm" để gây ra những vụ thảm sát ở mức tối đa.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã huấn luyện hơn 400 chiến binh để tiến hành thêm các vụ tấn công đẫm máu ở khắp châu Âu. Những kẻ cực đoan đã sẵn sàng chờ "đùng thời điểm, địa điểm" để gây ra những vụ thảm sát ở mức tối đa.

[mecloud]bQvEnbyIlK[/mecloud]

Tờ Dailymail của Anh đưa tin các quan chức tin rằng hàng trăm phần tử cực đoan được huấn luyện đặc biệt cho các cuộc tấn công từ bên ngoài các thành phố của châu Âu, giống như đã làm ở Brussels và Paris.

Những thủ lĩnh IS được cho là đã khuyến khích chiến binh lựa chọn thời gian, địa điểm và phương pháp tấn công khủng bố sao cho khôn ngoan và gây ra thiệt hại, phá hủy tối đa.

Các quan chức an ninh, trong đó có quan chức tình báo Iraq và châu Âu cùng với một nhà lập pháp của Pháp, nói rằng các doanh trại tại Syria và Iraq đã được thiết kế đặc biệt để huấn luyện những cuộc tấn công chống lại phương Tây.

Mạng lưới các chi nhánh bán tự trị, linh hoạt, đan cài vào nhau cho thấy nhóm cực đoan này đã vươn tới châu Âu ngay cả khi nó mất đi quyền kiểm soát tại Syria.

Trước khi bị tiêu diệt trong cuộc bố ráp của cảnh sát, kẻ cầm đầu vụ thảm sát Paris hồi tháng 11 tuyên bố hắn đã tới châu Âu cùng với một nhóm 90 chiến binh đa quốc gia. Những chiến binh này nằm rải rác ở khắp mọi nơi.

Nhưng việc bắt giữ được Salah Abdeslam - một trong những kẻ đánh bom ở Paris hôm 18/3 đã không ngăn chặn được vụ tấn công đẫm máu vào sân bay Brussels và ga tàu Metro của Bỉ 4 ngày sau (22/3) khiến 31 người thiệt mạng và khoảng 270 người bị thương. 3 kẻ đánh bom liều chết cũng đã thiệt mạng.

Cũng như ở Paris, các nhà chức trách Bỉ đang tìm kiếm kẻ tình nghi thứ 4 đang chạy trốn. Kẻ tình nghi lần này là "người đàn ông mặc áo trắng", được nhìn thấy trong cảnh quay an ninh cùng với 2 kẻ tấn công liều chết.

Có một nỗi sợ đó là người đàn ông - giới chức Bỉ chưa rõ danh tính - sẽ lấy Abdeslam là bài học.

Xem thêm:

[mecloud] qLcRVRVFxF[/mecloud]

Bảo Linh (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS