Tin mới

5 bí quyết đơn giản để có thể giảm 10kg hợp lý và bền vững

Thứ sáu, 05/01/2024, 14:05 (GMT+7)

Chuyên gia chia sẻ 5 bí quyết đơn giản để bạn có thể giảm 10kg một cách hợp lý và bền vững. 

Chìa khóa để Giảm cân và duy trì cân nặng đó là áp dụng một phương pháp hợp lý và bền vững . Điều này có nghĩa là phải nói lời tạm biệt với những chế độ ăn kiêng lỗi mốt và những biện pháp khắc phục nhanh chóng (vì hãy đối mặt với sự thật rằng, nếu chúng có hiệu quả, bạn sẽ chỉ cần thực hiện một chế độ). 

Chia mục tiêu lớn hơn của bạn thành các bước nhỏ hơn, dễ đạt được hơn 

Bằng cách chia nhỏ mục tiêu lớn hơn của bạn (ví dụ: giảm 10kg) thành các bước nhỏ hơn, dễ đạt được hơn, bạn đang tự đặt ra cho mình những điểm kiểm tra trên đường đi. Những điểm kiểm tra này nhân đôi như một cơ hội để ăn mừng những chiến thắng nhỏ.

Chia mục tiêu lớn hơn của bạn thành các bước nhỏ hơn
Chia mục tiêu lớn hơn của bạn thành các bước nhỏ hơn

Bắt đầu với những điều cơ bản và xây dựng từ đó 

Tất cả chúng ta đều biết rằng bạn không thể chạy trước khi có thể đi bộ, nhưng khi nói đến chế độ ăn kiêng, những điều đơn giản thường bị lãng quên đầu tiên. Chìa khóa để giảm cân thành công là xây dựng nền tảng và điều chỉnh mọi thứ từ đó.

Để làm điều này một cách hiệu quả, hãy bắt đầu với một trọng tâm chính và khi bạn đã xác định được nó, bạn có thể chuyển sang trọng tâm tiếp theo. Nhưng những điều cơ bản bạn yêu cầu là gì? Một số điều cần cân nhắc bao gồm uống đủ nước, bổ sung một ít protein trong mỗi bữa ăn và ăn nhiều trái cây và rau tươi.

5 bí quyết đơn giản để có thể giảm 10kg hợp lý và bền vững - Ảnh 1
 

Tính nhất quán là chìa khóa 

Khi hướng tới mục tiêu giảm cân bền vững và hợp lý, điều quan trọng là phải nhìn vào bức tranh toàn cảnh. Những hành vi bạn đang thực hiện một cách nhất quán là những hành vi có tác động lớn nhất đến thành công của bạn.

Điều này có nghĩa là một hoặc hai 'bữa ăn kém lành mạnh' sẽ không làm hỏng tiến độ cả tuần của bạn. Để hoàn thiện quá trình giảm cân bền vững bao gồm việc vẫn thưởng thức những món ăn bạn yêu thích một cách điều độ và cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng các chất dinh dưỡng cần thiết trong phần lớn thời gian.

Nghĩ về những gì bạn có thể thêm vào

Để thực hiện một sự thay đổi lâu dài, nó cần phải vừa tích cực vừa thú vị. Bằng cách tập trung vào những hành vi tích cực mà bạn có thể bổ sung, bạn thường sẽ thay thế những hành vi kém lành mạnh hơn mà không hề nhận ra. Thêm vào đó, tất cả những thay đổi nhỏ đều cộng lại!

5 bí quyết đơn giản để có thể giảm 10kg hợp lý và bền vững - Ảnh 2
 

Ví dụ: bạn có thể thử thách bản thân mỗi tuần để thêm vào một bổ sung tích cực mới. Bạn có thể bắt đầu bằng việc đi bộ thêm quanh khu nhà để uống cà phê vào giờ ăn trưa, một phần món salad yêu thích của bạn vào bữa tối hoặc thậm chí là kombucha yêu thích của bạn vào bữa tối. Chìa khóa để giảm cân và giữ cân nặng là tìm ra những cách thú vị để thực hiện điều đó.

Đừng quên thời gian để nghỉ ngơi, phục hồi và suy ngẫm  

Mặc dù thường bị lãng quên nhưng 3 chữ R này cũng quan trọng như mục tiêu và kế hoạch hành động của bạn. Bởi không có gì bền vững nếu không có thời gian thích hợp để nghỉ ngơi và phục hồi. Bằng cách cho phép bản thân có một chút thời gian nghỉ ngơi, bạn đã tạo cho mình cơ hội tốt nhất để tiếp tục tiến về phía trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news