Tin mới

5 câu đố vui khiến bạn cắn bút mà trẻ con cấp 1 cũng giải được

Thứ tư, 16/06/2021, 15:01 (GMT+7)

Những câu đố logic thường được người thông minh yêu thích. Chúng giúp rèn luyện trí óc bởi để trả lời được thì bạn phải tập trung, đầu óc sáng suốt và tiếp cận vấn đề một cách sáng tạo.

Hãy thử trả lời 5 câu đố vui dưới đây để xem bạn có phải một người logic không nhé.

Câu đố số 1

Vào giữa năm 1492, Christopher Columbus đang ở Seville để chuẩn bị cho hành trình khám phá Ấn Độ. Trước khi đi, ông quyết định đi cắt tóc. Trong cả thị trấn, ông tìm 2 người thợ cắt tóc. Người đầu tiên có mái tóc được cắt tỉa đẹp đẽ, người còn lại để đầu hói. Sau một hồi cân nhắc, Columbus đã chọn người thợ làm tóc thứ hai. Tại sao?

Câu đố số 2

Có một trang trại lớn, nơi một người nông dân sinh sống. Người này có 10 con thỏ, 20 con ngựa và 40 con lợn. Một ngày nọ, một người đàn ông lạ mặt đến thăm người nông dân và hỏi: "Nếu tôi đặt tên cho những con lợn, con ngựa của ông một cách ngẫu hứng thì ông sẽ có bao nhiêu con ngựa trong một trang trại?". Người nông dân không chút suy nghĩ trả lời là 60. Thật không may, ông ấy đã nhầm. Bạn có biết tại sao không?

Câu đố số 3

Người đàn ông bị lạc được này sẽ đặt câu hỏi gì để tìm được đường về nhà?
Người đàn ông bị lạc được này sẽ đặt câu hỏi gì để tìm được đường về nhà?

Một người đàn ông bị lạc trên đường trở về thị trấn của mình. Anh ta rất khó chịu vì đã để con dê đói ở nhà. Đến ngã tư, anh gặp hai người lính gác. Một trong hai người luôn nói sự thật, người kia luôn nói dối. Trước mặt có 2 con đường, một con đường dẫn tới thị trấn, đường còn lại dẫn đến đầm lầy. Người đàn ông bị lạc sẽ phải đặt câu hỏi với 2 người lính canh như thế nào để tìm được được về nhà.

Câu đố số 4

Cần bao nhiêu chú mèo để bắt được 100 con chuột trong 100 phút?
Cần bao nhiêu chú mèo để bắt được 100 con chuột trong 100 phút?

Có 5 con mèo trong một nhà. Chúng bắt được 5 con chuột trong 5 phút. Vậy cần bao nhiêu con mèo để bắt 100 con chuột trong 100 phút?

Câu đố số 5

Hãy tưởng tượng bạn đang lái một xe khách, có 23 người bên trong. Ở bến xe đầu tiên có 6 người xuống, 10 người lên. Ở bến tiếp theo có 4 người lên và 7 người xuống. Hỏi tài xế có màu tóc gì?

Đáp án:

1. Rất đơn giản, Columbus chọn người thứ hai bởi người thợ số 1 không thể tự cắt tóc cho mình đẹp như vậy và chỉ có 2 người thợ cắt tóc trong thị trán nên chắc chắn mái tóc đó là do người thợ thứ hai thực hiện.

2. Bạn vẫn thắc mắc tại sao không phải là 60? Câu trả lời rất đơn giản: việc thay đổi tên không làm thay đổi các loài động vật. Cho nên, người nông dân vẫn chỉ có 20 con ngựa thôi.

3. Người đi lạc chỉ cần hỏi họ: "Bạn anh sẽ chỉ cho tôi đường nào đến thị trấn?". Vì 2 người lính canh có người sẽ nói thật, người nói dối nên chắc chắn họ sẽ đều chỉ cho bạn hướng đến đầm lầy.

4. Nếu 5 con mèo bắt được 5 con chuột trong vòng 5 phút, điều đó có nghĩa là một con mèo bắt được 1 con chuột trong vòng 5 phút. Như vậy, một con mèo trong 100 phút sẽ bắt được 20 con chuột. Đó là lý do tại sao 5 con mèo sẽ bắt được 100 con chuột trong 100 phút.

5. Bạn chính là tài xế mà!

(Theo Dazzlingnews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: câu đố logic