Tin mới

5 chế độ ăn kiêng 'hot' nhất năm 2019

Thứ hai, 16/12/2019, 13:58 (GMT+7)

Ăn kiêng vẫn luôn là câu chuyện muôn thuở của phái đẹp và những ai muốn sở hữu một thân hình cân đối. Và đây là 5 chế độ ăn kiêng được tìm kiếm nhiều nhất theo Google Trends.

1. Nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn gián đoạn là thực hành giới hạn các bữa ăn theo những khung thời gian nhất định. Khung gián đoạn phổ biến gồm nhịn ăn trong 16 giờ/ngày hoặc 24 giờ trong hai lần/tuần. Ngoài ra còn có các khung ngắn hơn, chẳng hạn như gián đoạn từ 7h sáng đến 7h tối và cũng có tác dụng giảm sự thèm ăn, huyết áp.

Việc kiêng thwejc phẩm và đồ ăn nhẹ trong thời gian dài cho phép mức insulin giảm xuống, khiến các tế bào mỡ phải giải phóng lượng đường dự trữ để có năng lượng. Lượng đường này khi không được sử dụng sẽ chuyển thành chất béo.

2. Chế độ ăn Dr.Sebi

Chế độ ăn Dr.Sebi là một chế độ ăn chay, yêu cầu người tham gia bám vào mộ danh sách ngắn gồm các loại rau, trái cây, ngũ cốc, các loạt hạt, dầu, thảo dược và các chất bổ sung. Những người ăn kiêng sẽ ống gần 4 lít nước mỗi ngày, tránh đồ uongs có cồn, các sản phẩm từ lúa mì và nấu bằng lò vi sóng.

Theo bác sĩ Alfredo Bowman quá cố (hay còn gọi là Bác sĩ Sebi), phương pháp này giúp cơ thể thải độc và củng cố chống lại bệnh tật. Tuy nhiên những tuyên bố này giờ đây đã bị mất uy tín.

3. Chế độ ăn Noom

Cách tiếp cận của chế độ ăn Noom được cho là để chấm dứt tình trạng không thống nhất. Chế độ này làm thay đổi hành vi sử dụng thực phẩm. Nó phụ thuộc vào một ứng dụng di động, gắn người dùng với một "huấn luyện viên" và giữ họ chịu trách nhiệm với các thực phẩm "đỏ" và "vàng". Đây vốn là các thực phẩm không nhiều chất dinh dưỡng mặc dù lượng calo cao. Chúng trái ngược với thực phẩm "xanh".

Những người dùng sẽ mất khoảng 50 USD/tháng và theo khảo sát, gần 80% trong số 35.921 người tham gia Noom đã Giảm cân.

4. Chế độ ăn 1.200 calo

Đây là chế độ ăn kiêng hạn chế lượng tiêu thụ hàng ngày của mọi người tới mức 1.200 calo. Những người có thể trạng lớn hơn, đàn ông, người vận động nhiều, phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú và những người đang bị những căn bệnh đặc biệt thì cần nạp nhiều hơn mức năng lượng này, theo Medical News Today.

Trong khi một số nghiên cứu cho thấy chế độ ăn ít calo có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe và giảm cân thì một số nghiên cứu khác cho thấy tốc độ cham đổi chất chậm lại khi mọi ng ười ăn ít hơn, điều này khiến việc giảm cân khó khăn hơn trong thời gian dài.

5. Chế độ ăn GOLO

GOLO là chế độ chống ăn kiêng để ăn kiêng. Thay vì hạn chế lượng calo, chế độ ăn này khuyến khích mọi người ăn những thực phẩm có lượng đường thấp, được cho là làm tăng tỷ lệ trao đổi chất ở người dùng. Nó cũng thúc đẩy một chất bổ sung có trong chiết xuất thực vật, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và cảm giác thèm ăn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news