Tin mới

5 chú tiểu Thách Thức Danh Hài hiện ra sao sau khi nhóm người Tịnh Thất Bồng Lai bị 'xộ khám'?

Chủ nhật, 05/06/2022, 13:32 (GMT+7)

Ngoài những thông tin có liên quan đến Tịnh Thất Bồng Lai và những thị phi xoay quanh vụ việc, dư luận cũng không khỏi tò mò về cuộc sống cũng như số phận của nhóm 5 chú tiểu từng giành quán quân Thách Thức Danh Hài. 

Tịnh Thất Bồng Lai hay còn có tên gọi khác là Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ được biết đến là cái tên không còn  gì xa lạ với công chúng. 

Hiện 6 người sinh sống tại đây đang bị điều tra về tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân. 

Sau khi tiến hành xác minh bước đầu, 3 bị can là Nhị Nguyên, Nhất Nguyên, Hoàn Nguyên có mẹ là và Lê Thu Vân, chưa xác định được bố. 

Tịnh Thất Bồng Lai nơi có nhiều thị phi khiến dư luận phẫn nộ. Ảnh: Internet
Tịnh Thất Bồng Lai nơi có nhiều thị phi khiến dư luận phẫn nộ. Ảnh: Internet

Bà Lê Thu Vân là em gái của ông Lê Tùng Vân và hiện vẫn chưa xác định được chỗ ở của người phụ nữ này nên chưa tiến hành được các thủ tục tố tụng theo quy định. 

Trước khi gây tranh cãi vì những ồn ào, Tịnh Thất Bồng Lai từng gây chú ý khi là nơi nuôi dưỡng '5 chú tiểu' tham gia Thách Thức Danh Hài và giành quán quân của chương trình. 

Vào thời điểm này, Hoàn Nguyên và Nhất Nguyên chính là 2 người đã hướng dẫn và dạy các 'chú tiểu' diễn hài. 

Những người này tự nhận là tu sĩ, giới thiệu cả 5 bé đều là trẻ mồ côi và trước đó không lâu, cặp đôi này đã từng tham gia vào Tuyệt Đỉnh Song Ca và một số cuộc thi khác khiến công chúng không khỏi tranh cãi. 

    >>XEM THÊM: Vén màn nguyên nhân khiến CA Long An ra quyết định truy tìm Diễm My

Sau khi sự thật về việc 5 chú tiểu tham gia Thách Thức Danh Hài hiện đang sống cùng mẹ ruột ở Tịnh Thất Bồng Lai được vén màn thì dư luận không khỏi bức xúc và phẫn nộ vì những lời giới thiệu sai sự thật mà nhóm người tại đây đã chia sẻ trước đó. 

5 chú tiểu từng tham gia Thách Thức Danh Hài. Ảnh: Internet
5 chú tiểu từng tham gia Thách Thức Danh Hài. Ảnh: Internet

Bất chấp chuyện này, Tịnh Thất Bồng Lai vẫn lên kịch bản, quay clip và tung lên MXH nhằm kêu gọi ủng hộ của CĐM. 

Thậm chí ngay cả khi 6 người của Tịnh Thất Bồng Lai bị bắt giam thì Nhị Nguyên vẫn quay các đoạn clip chú tiểu rồi đăng tải lên kênh YouTube của mình hoặc kênh 5 chú tiểu. Khi theo dõi cả hai kênh thì người ta vẫn thấy kênh này hoạt động bình thường cho đến khi người này 'xộ khám'. 

Đáng nói, sau khi Nhị Nguyên bị bắt giam, kênh Youtube của 5 chú tiểu vẫn đang các đoạn video mới và gần đây nhất là video chiêu đãi các bé nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 với sự xuất hiện đông đủ của những trẻ em sống tại Tịnh Thất Bồng Lai. 

Thời điểm hiện tại, nhóm 5 chú tiểu đã cao lớn hơn 3 năm trước (thời điểm thi Thách Thức Danh Hài) khá nhiều và hiện đều đã vào học cấp 1, có cuộc sống như nhiều trẻ em khác. 

Mặc dù vậy, theo dư luận, việc thường xuyên chia sẻ hình ảnh của nhóm 5 chú tiểu lên mạng giữa thời điểm nhạy cảm như hiện nay là không nên mà thay vào đó nên đóng kênh để chờ kết luận điều tra cuối cùng từ phía cơ quan chức năng. 

Hiện kênh YouTube của nhóm 5 chú tiểu từng thu về 200 triệu đồng mỗi tháng thời điểm các bé còn thi Thách Thức Danh Hài. Sau này, kênh này vẫn duy trì lượng view và đăng ký khá cao khi trung bình mỗi tháng vẫn có trên dưới 50 triệu đồng. 

Liên quan đến những vụ việc xảy ra tại Tịnh Thất Bồng Lai khiến dư luận phẫn nộ, ngày 2/6 vừa qua, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã hoàn tất kết luận điều tra với vụ án xảy ra tại hộ bà Cao Thị Cúc (Đức Hoà, Long An) với tên gọi Tịnh Thất Bồng Lai, sau đó được các bị can đổi thành Thiền am bên bờ vũ trụ. 

Lê Tùng Vân cùng nhiều bị can tại Tịnh Thất Bồng Lai bị khởi tố. Ảnh: Internet
Lê Tùng Vân cùng nhiều bị can tại Tịnh Thất Bồng Lai bị khởi tố. Ảnh: Internet

Trong số 6 bị can cùng đề nghị truy tố tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân thì ông Lê Tùng Vân (90 tuổi) được xác định là người cầm đầu, có vai trò tổ chức và chỉ đạo các bị can trong vụ án. 

Qua lời khai nhận của Lê Tùng Vân tại cơ quan điều tra, ông Vân thừa nhận mình đã chỉ đạo cho Hoàng Nguyên và Nhất Nguyên tạo tài khoản YouTube và đăng tải clip về nội dung mà Thiền am đã dàn dựng, quay phim, nhằm cho CĐM trong và người nước biết đến hoạt động của nhóm người tại Tịnh Thất Bồng Lai.

Ông Lê Tùng Vân cũng khai nhận rằng vào năm 2021, ông Vân đã chỉ đạo Hoàng Nguyên, Nhất Nguyên, biên soạn nội dung hài kịch và đăng tải trên kênh YouTube để ông Vân duyệt và cho phép đăng lên tài khoản YouTube '5 chú tiểu - Thiền am bên bờ vũ trụ' vào ngày 22/8/2021, với tên gọi 'Phim hài chiếu rạp mùa dịch năm 2021: Vùng đất Huyền bí - 5 chú tiểu Thách Thức Danh Hài'. Trong đó trong đoạn video clip bị can Lê Tùng Vân tham gia diễn xuất trong vai Phật Hồng học văn du. 

    >>XEM THÊM: Vụ Tịnh Thất Bồng Lai: Có người mất tích bí ẩn, vạch trần thủ đoạn rùng rợn đằng sau clip 'tế sống' Lê Tùng Vân

Dựa vào những lời khai của ông Vân tại cơ quan điều tra, công an khẳng định ông Lê Tùng Vân trực tiếp có những lời nói, phát ngôn xuyên tạc Phật giáo, xúi giục mọi người không tôn trọng tôn giáo và luật pháp trong các video clip.

Mặc dù bị can Lê Tùng Vân có những tình tiết giảm nhẹ do trên 70 tuổi nhưng ông Vân cũng có những tình tiết tăng nặng vì phạm tội có tổ chức và phạm tội 2 lần trở lên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news