Tin mới

Vén màn nguyên nhân khiến CA Long An ra quyết định truy tìm Diễm My

Thứ ba, 17/05/2022, 10:19 (GMT+7)

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An mới đây đã ra quyết định truy tìm Diễm My và vén màn về nguyên nhân khiến dư luận không khỏi xôn xao. 

Mới đây, đại diện Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định truy tìm cô gái có tên Võ Thị Diễm My (23 tuổi) ngụ tại số 15/2, đường số 20, KP.1, P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân, TP.HCM để phục vụ điều tra vụ án 'Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân'. Vụ việc liên quan đến 5 người trong Tịnh Thất Bồng Lai có địa chỉ tại 191A, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, H.Đức Hòa, Long An, theo báo Người Lao Động.

Chia sẻ về lý do truy tìm Diễm My, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An cho biết phía gia đình Diễm My đã có đơn cầu cứu đề nghị sự giúp đỡ từ phía Công an nhằm bảo vệ an toàn cho cô.

Đáng nói, trong quá trình điều tra vụ án, ngành tố tụng tỉnh Long An cũng xác định Diễm My có liên quan đến hoạt động phạm tội của một số bị can sống trong Tịnh Thất Bồng Lai. 

CA Long An ra quyết định truy tìm Diễm My sau nhiều năm không có bất kỳ tung tích nào. Ảnh: Internet
CA Long An ra quyết định truy tìm Diễm My sau nhiều năm không có bất kỳ tung tích nào. Ảnh: Internet

Suốt thời gian vừa qua, dư luận không khỏi xôn xao với thông tin Diễm My tạm xa lánh để sinh con vì cha của đứa bé là một trong số những người sống ở Tịnh Thất Bồng Lai. 

Mặc dù đây chỉ là tin đồn chưa được xác nhận nhưng hiện thông tin này vẫn khiến dư luận không khỏi xôn xao. Đáng nói hiện tại, hành tung của Diễm My vẫn là câu hỏi bí ẩn. Chính vì thế Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định truy tìm Diễm My để làm sáng tỏ thông tin này. 

Phía Công an tỉnh Long An cũng đề nghị ai phát hiện Võ Thị Diễm My cần báo ngay cho Cơ quan An ninh điều tra hoặc công an nơi gần nhất để phối hợp. 

Trước đó ngày 12/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố bị can thứ 5 về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền cũng như lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. 

Bị can thứ 5 là Cao Thị Cúc (62 tuổi, chủ sở hữu và ngụ số nhà 191A, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, H.Đức Hòa, Long An, nơi được bị can Lê Tùng Vân (90 tuổi) đặt tên là Tịnh Thất Bồng Lai (sau đổi tên thành Thiền am bên bờ vũ trụ.

Mối quan hệ thật sự giữa Diễm My và 'thầy ông nội' Lê Tùng Vân gây nhiều tranh cãi. Ảnh: Internet
Mối quan hệ thật sự giữa Diễm My và 'thầy ông nội' Lê Tùng Vân gây nhiều tranh cãi. Ảnh: Internet

Theo đó, 4 bị can tại Tịnh Thất Bồng Lai đã bị khởi tố về hành vi trên gồm có: Lê Tùng Vân, Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi) và Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi).

4 bị can này đã được gia hạn thời gian điều tra đến tháng 6/2022 trong đó đối tượng Lê Tùng Vân vẫn bị áp dụng các biện pháp ngăn chặn là cấm đi khỏi nơi cư trú. 3 bị can còn lại đều bị tạm giam chờ điều tra và làm rõ.

Sự việc CA tỉnh Long An quyết định truy tìm Diễm My hiện đang nhận được sự quan tâm của dư luận bởi Diễm My đã mất tích bí ẩn được 3 năm. 

Trước đó, khi cơ quan chức năng tiến hành lấy lời khai từ các bị can trong Tịnh Thất Bồng Lai đều nhận về câu trả lời không rõ tung tích của Diễm My. Trong khi đó, mẹ của Diễm My cho biết lần cuối cùng gặp con gái là vào hồi tháng 6/2020, theo Dân Trí

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Cao Thị Cúc. Ảnh: Internet
Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Cao Thị Cúc. Ảnh: Internet

Năm 2019, khi Diễm My xin 'tu tập' tại Tịnh Thất Bồng Lai thì nhóm người này đã chủ động đăng ký tạm trú cho cô. Cũng từ đó, mối quan hệ giữa Diễm My với 'thầy ông nội' Lê Tùng Vân luôn được xem là đề tài gây nhiều tranh cãi trên MXH. 

Ở một diễn biến khác khi bà Cao Thị Cúc bị khởi tố bắt giam để điều tra về hành vi 'Lợi dụng quyền tự do dân chủ, vi phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân' thì Nhị Nguyên - 'tu sĩ' tại Tịnh Thất Bồng Lai đã khiến dân tình phẫn nộ khi đăng tải một đoạn clip tỏ thái độ không đồng tình và cho biết sẽ làm việc với luật sư để làm rõ một số khúc mắc. 

Những phát ngôn của Nhị Nguyên sau đó đã khiến dân tình không khỏi phẫn nộ và bất bình khi mặc dù vẫn đang trong quá trình điều tra nhưng Tịnh Thất Bồng Lai vẫn ngang nhiên hoạt động MXH. 

Trước đó, nhiều tổ chức cá nhân đã đệ đơn tố cáo về hành vi sai phạm tại Tịnh Thất Bồng Lai như lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi, kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ nhằm trục lợi, ảnh hưởng đến an ninh trật tự cũng như dư luận xã hội. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news